Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Lấy một số ví dụ ảnh hưởng của đặc điểm...

Lấy một số ví dụ ảnh hưởng của đặc điểm địa hình đến sự phát triển kinh tế câu hỏi 6481781

Câu hỏi :

Lấy một số ví dụ ảnh hưởng của đặc điểm địa hình đến sự phát triển kinh tế

Lời giải 1 :

Một số ví dụ ảnh hưởng của đặc điểm địa hình đến sự phát triển kinh tế:

-Vùng núi khu vực Đông và Tây Bắc có dạng địa hình phức tạp, đa dạng với đỉnh và dãy núi cao trùng điệp, những cung đường đèo uốn lượn, hẻm vực với cảnh quan hùng vĩ tạo ra nhiều tiềm năng cho các hoạt động du lịch.

-Địa hình nước ta có nhiều dãy núi ăn sát ra biển nên tạo thành nhiều đảo, vịnh đẹp giúp phát triển du lịch như: Vịnh Hạ Long,..

Chúc bạn học tốt!γεωγραφία!

Lời giải 2 :

Các địa hình cao hiện nay đã tổ chức các hoạt động thể thao mạo hiểm hay du lịch như đỉnh Fansipan 3.143m (Lào Cai), đỉnh Pu Ta Leng 3.096m, đỉnh Pu Si Lung 3.076m, đỉnh Bạch Mộc Lương Tử 3.045m (Lai Châu), đỉnh Tà Xùa - Trạm Tấu 2.865m (Sơn La)...

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK