Trang chủ Khác Lớp 7 ''Đồng Nai gạo trắng nước trong Ai đi đến đó...

''Đồng Nai gạo trắng nước trong Ai đi đến đó thì không muốn về'' Xác định dùm em chủ đề và đề tài câu ca dao trên với ạ câu hỏi 7213286

Câu hỏi :

''Đồng Nai gạo trắng nước trong

Ai đi đến đó thì không muốn về''

Xác định dùm em chủ đề và đề tài câu ca dao trên với ạ

Lời giải 1 :

chủ đề

 $\Longrightarrow$ ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên vùng đất Đồng Nai.

đề tài

$\Longrightarrow$  nói về vùng đất Đồng Nai một tỉnh ở miền nam đầy nắng gió của đất nước nơi sản xuất những hạt gạo, nơi có những cảnh quan hùng vĩ cảnh sắc thiên nhiên độc đáo

Lời giải 2 :

⇒chủ đề 

ca ngợi về vẻ đẹp của vùng đất đồng nai

⇒đề tài

 đồng nai là nơi sản xuất ra gạo trắng và nước ở đay vô cùng thuần khiết.khi người khác đặt chân lên vùng đất này thì vẻ đẹp nguy nga lộng lẫy của nó thu hút khách du lịch rất nhiều nên nếu có ai đến thì sẽ không muốn về.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK