Trang chủ Sinh Học Lớp 9 phận biệt hiện tượng trao đổi đoạn nst dẫn tới...

phận biệt hiện tượng trao đổi đoạn nst dẫn tới hoán vị gen và hiện tượng trao đổi đoạn nst dẫn tới đb lặp đoạn nêu hậu quả của mỗi trường hợp

Câu hỏi :

phận biệt hiện tượng trao đổi đoạn nst dẫn tới hoán vị gen và hiện tượng trao đổi đoạn nst dẫn tới đb lặp đoạn nêu hậu quả của mỗi trường hợp

Lời giải 1 :

Đáp án:

Hiện tượng trao đổi đoạn NST dẫn tới hoán vị gen và hiện tượng trao đổi đoạn NST dẫn tới đoạn lặp có những khác biệt và hậu quả riêng. Dưới đây là sự phân biệt và hậu quả của mỗi trường hợp:

  1. Hiện tượng trao đổi đoạn NST dẫn tới hoán vị gen:
  • Khác biệt: Trong hiện tượng này, hai đoạn NST trên hai sợi ADN không cùng nằm trên cùng một sợi, mà được trao đổi giữa hai sợi ADN khác nhau.
  • Hậu quả: Kết quả của hiện tượng này là hoán vị gen, tức là các gen trên ADN bị đổi chỗ với nhau. Điều này có thể dẫn đến sự thay đổi trong mã gen, gây ra các biến đổi di truyền trong cá thể hoặc loài.
  1. Hiện tượng trao đổi đoạn NST dẫn tới đoạn lặp:
  • Khác biệt: Trong hiện tượng này, một đoạn NST trên một sợi ADN được nhân đôi và chèn vào cùng một vị trí trên sợi ADN đó.
  • Hậu quả: Kết quả của hiện tượng này là sự tăng số lượng đoạn NST trong một vùng cụ thể trên ADN. Điều này có thể dẫn đến các biến đổi di truyền, như bệnh di truyền hoặc sự thay đổi trong tính chất của cá thể hoặc loài.

Tóm lại, hiện tượng trao đổi đoạn NST dẫn tới hoán vị gen và hiện tượng trao đổi đoạn NST dẫn tới đoạn lặp có những khác biệt và hậu quả riêng. Hiện tượng hoán vị gen gây ra sự thay đổi vị trí gen trên ADN, trong khi hiện tượng đoạn lặp tạo ra sự tăng số lượng đoạn NST trong một vùng cụ thể trên ADN. Cả hai hiện tượng này có thể gây ra các biến đổi di truyền và ảnh hưởng đến tính chất của cá thể hoặc loài.

 

 

Lời giải 2 :

Đáp án dưới ảnh 

image

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK