Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Viết đoạn văn tả con gà 20 dòng câu hỏi...

Viết đoạn văn tả con gà 20 dòng câu hỏi 7107125

Câu hỏi :

Viết đoạn văn tả con gà 20 dòng

Lời giải 1 :

         Thật đặc biệt, con gà trống ở ngoài sân đã ca vang tiếng ò ó o o trong bình minh giúp mọi người thức dậy trong giấc ngủ mơ màng. Đó là Cock, một con gà trống oai phong đã được em nuôi dưỡng suốt 3 năm qua. Con gà có cái mào màu đỏ chot trên đầu, bộ lông với các màu hài hòa xen kẽ nhau trông rất đẹp mắt. Mỏ nó nhọn hoắt như cây đinh, "ôi không nó sắp mổ bịch gạo của tôi mất", con gà trống giật mình và chạy đi rất nhanh trong phút chốc. Thật không thể tin đôi chân nó lại chắc khỏe như vậy, chỉ với vài giây nó đã đến chỗ vợ nó rồi. vợ nó là một con gà mái có bộ lông màu vàng, mỏ gà cũng nhọn như Cock, thật không thể tin nó lại đẹp đôi đến thế! Gà trống bây giờ đang đi bắt sâu về cho con ăn, với đôi chân chắc khỏe và cái mỏ nhọn hoắt của nó đã bắt được kha khá con sâu để đem cho con với vợ nó ăn. Con gà trống đã giúp tôi thức dậy sớm, giúp những bác nông dân cày ruộng đúng giờ. Ôi con gà của tôi thật tuyệt!

$\color{blue}{Zphongthanhtrinh}$ xin chúc bạn học tốt

Lời giải 2 :

Ò…. ó…. o!Đấy là tiếng gáy của chú gà trống.Hai chân có móng nhọn, cựa sắc, cứng,Cái mào đỏ thẫm có nhiều răng cưa chĩa lên trời.Khoác lên thân hình cao lớn và cân đối của chú là bộ áo lông màu đỏ tía mượt bóng, lông cánh và đuôi màu đen óng ánh.Chú ta cũng có đôi cánh to và khỏe lắm. Nên có thể dễ dàng bay lên ụ rơm.Chân gà màu vàng đậm. Các móng nhọn bám chặt xuống đất.Sáng sáng chú gà trống cất tiếng gáy đánh thức mọi người dậy chuẩn bị cho một ngày mới. Em rất yêu quý chú gà trống nhà em.Những lúc rảnh rỗi, em lại đào đất bắt giun hay ra vườn bắt cào cào, châu chấu cho con gà trống ăn.

`ttcolor[#f0eaff] (T)``ttcolor[#d6f9ff] (N)``ttcolor[#ffebd6] (2)``ttcolor[#ffdada] (5)``ttcolor[#f7e0dd] (1)``ttcolor[#d6f9ff] (1)``ttcolor[red] (5)``ttcolor[#f898df] (0)``ttcolor[#f580df] (6)`

@hoidap247

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK