Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng đời...

Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng đời sống vật chất của người Việt cổ thời Văn Lang Âu Lạc? A. Lấy nghề nông trồng lúa nước làm nghề chính. B. Nghề lu

Câu hỏi :

Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng đời sống vật chất của người Việt cổ thời Văn Lang – Âu Lạc?

A. Lấy nghề nông trồng lúa nước làm nghề chính.

B. Nghề luyện kim dần được chuyên môn hóa.

C. Cư dân chủ yếu ở nhà sàn được dựng bằng tre, nứa…

D. Thường xuyên tổ chức các lễ hội gắn với nền nông nghiệp.

Lời giải 1 :

Đáp án: B. Nghề luyện kim dần được chuyên môn hóa.

Giải thích:

`-` Trong thời kỳ Văn Lang – Âu Lạc (khoảng thế kỉ I TCN đến thế kỉ II TCN), nền kinh tế chủ yếu của người Việt là nông nghiệp. Họ chủ yếu lấy nghề nông trồng lúa làm nghề chính và sống chủ yếu trong nhà sàn dựng bằng tre, nứa.

`-` Lễ hội trong đời sống người Việt cổ thường liên quan chặt chẽ đến nền nông nghiệp và mùa màng.

`-`Tuy nhiên, nghề luyện kim tại thời điểm này chưa phát triển mạnh mẽ và chuyên môn hóa Hoạt động luyện kim chủ yếu ở mức độ thủ công và chưa có sự chuyên môn hóa như các triều đại sau này.

Lời giải 2 :

`star` `B` không phản ánh  đúng đời sống vật chất của người Việt cổ thời Văn Lang Âu Lạc

`@` Nghề luyện kim không phải là một nghề phổ biến trong xã hội người Việt cổ thời Văn Lang Âu Lạc. Trong thời kỳ này, công nghệ luyện kim chưa phát triển mạnh mẽ và chưa được chuyên môn hóa như trong các nền văn minh khác. Do đó, việc nghề luyện kim không phản ánh đúng đời sống vật chất của người Việt cổ thời Văn Lang Âu Lạc.

`@` Trong thời kỳ Văn Lang Âu Lạc, người Việt chủ yếu là những người nông dân, chú trọng vào nghề nông trồng lúa nước làm nghề chính.

`->` chọn `B`

`------------`

`#BoyWithUke`

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK