Trang chủ Địa Lý Lớp 9 Vì sao Việt Nam đẩy mạnh việc phát triển cây...

Vì sao Việt Nam đẩy mạnh việc phát triển cây công nghiệp, cây ăn quả. Tên một số sản phẩm xuất khẩu và thị trường xuất khẩu. - câu hỏi 6486275

Câu hỏi :

Vì sao Việt Nam đẩy mạnh việc phát triển cây công nghiệp, cây ăn quả. Tên một số sản phẩm xuất khẩu và thị trường xuất khẩu.

Lời giải 1 :

-Việc đẩy mạnh phát triển cây công nghiệp, cây ăn quả nhằm cho phép phát triển nền nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá có hiệu quả cao và có tác dụng hạn chế nạn du canh, du cư trong vùng, góp phần xoá đói giảm nghèo và phát triển kinh tế.

- Một số sản phẩm xuất khẩu và thị trường xuất khẩu: 

+ Gồm hạt điều, dầu lửa, đồ gỗ, than đá, da giày, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hạt tiêu, đồ gia dụng, thuỷ hải sản, cao su, đồ chơi và hàng may mặc, máy móc công nghiệp.

Lời giải 2 :

$+$Việt Nam đẩy mạnh cây công nghiệp và cây ăn quả để tăng thu nhập, đóng góp vào kinh tế.

$\rightarrow$Sản phẩm xuất khẩu: Cà phê, hạt điều, cao su, gạo.

$\rightarrow$Thị trường xuất khẩu: Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK