Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Nước ngọt sạch Khái niệm ? Thực trạng? Nguyên nhân...

Nước ngọt sạch Khái niệm ? Thực trạng? Nguyên nhân Giải pháp Viết thành văn nha các bạn giúp mình với ạ pls câu hỏi 6487419

Câu hỏi :

Nước ngọt sạch Khái niệm ? Thực trạng? Nguyên nhân Giải pháp Viết thành văn nha các bạn giúp mình với ạ pls

Lời giải 1 :

`color{white}{\text{#Mquan}}`

Nước ngọt sạch là nước không màu, không mùi, không vị, có chứa nhiều khoáng chất, vi sinh có lợi cho sức khỏe của con người. Nước ngọt sạch là nguồn nước đã được lọc sạch các cặn bẩn, tạp chất gây hại, vi sinh vật, vi khuẩn, vi rút có trong nước. Nước ngọt sạch không chứa các chất ô nhiễm như vi sinh vật như vi khuẩn và ký sinh trùng, hóa chất từ nước thải công nghiệp, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, kim loại nặng như chì, thủy ngân, Asen.

Tình trạng thiếu nước sạch hiện nay đang ngày càng trở nên trầm trọng. Khoảng `60%` dân số ở nông thôn thiếu nước sạch. Lượng nước bình quân đầu người mỗi năm của người dân Việt chỉ là `3.840 m^3`, thấp hơn so với chỉ tiêu tối thiểu là `4.000m^3`/ người/ năm. Một thống kê gần đây của Viện y học lao động và vệ sinh môi trường cho thấy, có tới `20%` dân số hiện chưa từng được tiếp cận với nguồn nước sạch.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thiếu nước sạch là do dân số gia tăng nhanh chóng, rác thải sinh hoạt, rác thải y tế, quá trình sản xuất nông nghiệp và công nghiệp, quá trình đô thị hóa, địa chất của nước, rò rỉ và tràn dầu. Sản phẩm từ công nghiệp, xây dựng, khai thác khoáng sản, phế thải,… đã dẫn đến tình trạng nước tại các lưu vực sông đang bị ô nhiễm nặng, ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt.

Các giải pháp chủ yếu hiện nay nhằm bảo vệ nguồn nước ngọt bao gồm: giữ sạch nguồn nước, sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong sử dụng và bảo vệ nguồn nước, trồng rừng và bảo vệ rừng đầu nguồn. Ngoài ra, cải thiện các phương thức sử dụng nước, đặc biệt là tưới tiêu; đổi mới và xây dựng mới các cơ cấu sản xuất và phân phối nước sạch; bảo vệ và chống ô nhiễm các nguồn nước cũng được đề cập tới để đảm bảo có thể khắc phục được phần nào tình trạng khan hiếm nguồn nước đang diễn ra.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK