Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Khi con ong bay ổi tìm mật thì đập cánh...

Khi con ong bay ổi tìm mật thì đập cánh 880 lần trong 2 s, còn khi đã kiếm đủ mật bay về tổ thì đập cánh 600 lần trong 2 s. Nghe tiếng kêu vo ve của ong, em có

Câu hỏi :

Khi con ong bay ổi tìm mật thì đập cánh 880 lần trong 2 s, còn khi đã kiếm đủ mật bay về tổ thì đập cánh 600 lần trong 2 s. Nghe tiếng kêu vo ve của ong, em có thể biết được ong đang ởi tìm mật hay đang chở mật về tổ không? Giải thích.

Lời giải 1 :

  • Tân số dao động của cánh ong khi bay đi tìm mật là: 440 Hz. Tần số dao động của cánh ong khi bay chở mật về tổ là: 300 Hz.

=> Vậy khi con ong bay ổi tìm mật thì tần số vỗ cánh lớn hơn khi chở mật bay về tổ. Do đó, nghe tiếng kêu vo ve của ong, ta có thể biết được ong đang đi tìm mật hoặc đang chở mật về tổ.

 

Lời giải 2 :

Đáp án`+`Giải thích các bước giải:

Tần số dao động của cánh ong khi bay đi tìm mật là:

`880/2=440` `(Hz)`

Tần số dao động của cánh ong khi bay chở mật về tổ là:

`600/2=300` `(Hz)`

`=>` Khi con ong bay đi tìm mật, tần số vỗ cánh lớn hơn khi chở mật bay về tổ

`=>` Âm thanh phát ra cao hơn

`->` Nghe tiếng kêu vo ve của ong, ta có thể biết ong đang đi tìm mật hay đang chở mật về

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK