Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Nêu quá trình phát triển của Nhật Bản ( mỗi...

Nêu quá trình phát triển của Nhật Bản ( mỗi quá trình phải nêu năm mấy đến năm mấy ) câu hỏi 6488027

Câu hỏi :

Nêu quá trình phát triển của Nhật Bản ( mỗi quá trình phải nêu năm mấy đến năm mấy )

Lời giải 1 :

`@ Chem`

Nhật Bản đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển quan trọng trong lịch sử của mình. Dưới đây là một số quá trình quan trọng:

`1.` `Thời` `kỳ` `Jomon` `(10.000` `TCN` `-` `300` `TCN):` Nhật Bản đã có sự hiện diện của người Jomon, những người sống bằng săn bắn, hái lượm và đánh bắt cá.

`2.` `Thời` `kỳ` `Yayoi` `(300` `TCN` `-` `250):` Người Yayoi đã đến Nhật Bản từ Đại lục Á-Âu và mang theo nông nghiệp, đồ gốm và kiến thức về đúc sắt.

`3.` `Thời` `kỳ` `Yamato` `(250` `-` `710):` Nhật Bản đã hình thành một chính quyền trung ương và xây dựng hệ thống phong kiến. Công chúa Himiko và hoàng đế Tenmu là những nhân vật quan trọng trong thời kỳ này.

`4.` `Thời` `kỳ` `Nara` `(710` `-` `794):` Nhật Bản đã lấy Trung Quốc làm mô hình và áp dụng hệ thống pháp luật và chữ viết Tây Bắc.

`5.` `Thời` `kỳ` `Heian` `(794` `-` `1185):` Thời kỳ này được biết đến với văn hóa cung đình phát triển và sự nổi lên của các tác phẩm văn học như "Genji Monogatari" (Truyện Genji).

`6.` `Thời` `kỳ` `Kamakura` `(1185` `-` `1333):` Shogunate Kamakura đã thành lập và quyền lực chính trị chuyển từ hoàng gia sang các lãnh chúa samurai.

`7.` `Thời` `kỳ` `Muromachi` `(1336` `-` `1573):` Shogunate Ashikaga đã thành lập và Nhật Bản đã trải qua một giai đoạn phát triển văn hóa và nghệ thuật đáng chú ý.

`8.` `Thời` `kỳ` `Azuchi-Momoyama` `(1573` -` `1603):` Daimyo Oda Nobunaga và Toyotomi Hideyoshi đã thống nhất Nhật Bản và mở ra thời kỳ Edo.

`9.` `Thời` `kỳ` `Edo` `(1603` `-` `1868):` Shogunate Tokugawa đã thành lập và Nhật Bản đã trải qua một thời kỳ ổn định chính trị và phát triển văn hóa, với sự nổi lên của nghệ thuật ukiyo-e và kabuki.

`10.` `Thời` `kỳ` `Meiji` `(1868` `-` `1912):` Nhật Bản đã mở cửa cho sự hiện đại hóa và công nghiệp hóa, lấy các nước phương Tây làm mô hình và thực hiện các cải cách đáng kể.

`11.` `Thời` `kỳ` `Shōwa` `(1926` `-` `1989):` Nhật Bản đã trải qua sự phát triển kinh tế và quân sự, nhưng cũng đã tham gia vào Chiến tranh Thế giới II và trải qua những thách thức sau đó.

`12.` `Thời` `kỳ` `Heisei` `(1989` `-` `2019):` Nhật Bản đã tiếp tục phát triển kinh tế và trở thành một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới.

`13.` `Thời` `kỳ` `Reiwa` `(2019` `-` `hiện tại):` Nhật Bản đang tiếp tục phát triển và đối mặt với các thách thức mới trong kinh tế và xã hội.
____________________________________

Nhớ vote t 5*, tym và hay nhất nha

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK