Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Giúp em câu này với ạ: Hãy nêu những điểm...

Giúp em câu này với ạ: Hãy nêu những điểm chung của sóng và tình yêu trong tác phẩm Sóng ( Xuân Quỳnh ) câu hỏi 6489757

Câu hỏi :

Giúp em câu này với ạ: Hãy nêu những điểm chung của sóng và tình yêu trong tác phẩm Sóng ( Xuân Quỳnh )

Lời giải 1 :

Trong bài thơ "Sóng" của Xuân Quỳnh, có một số điểm chung giữa sóng và tình yêu như sau:

-Sự mạnh mẽ và mãnh liệt: Cả sóng và tình yêu đều được miêu tả là mạnh mẽ và mãnh liệt. Sóng được mô tả như "sóng trào mãnh liệt", "sóng dữ dội" trong khi tình yêu được miêu tả là "tình yêu mãnh liệt""tình yêu dữ dội". Cả hai đều mang trong mình sức mạnh và cảm xúc mạnh mẽ.

-Sự biến đổi và không thể kiểm soát: Cả sóng và tình yêu đều biểu thị sự biến đổi và không thể kiểm soát. Sóng thay đổi liên tục, từ "sóng trào" đến "sóng rút", tạo ra một sự chuyển đổi không ngừng. Tình yêu cũng có thể thay đổi từ niềm vui và hạnh phúc đến đau khổ và đau đớn, không thể dự đoán hoặc kiểm soát.

-Sự tàn phá và đau khổ: Cả sóng và tình yêu đều có khả năng tàn phá và gây đau khổ. Sóng có thể "đánh đổ""phá hủy", trong khi tình yêu cũng có thể gây ra sự đau khổ và tổn thương. Cả hai đều mang trong mình khả năng tạo ra sự hủy diệt và đau đớn.

-Sự hấp dẫn và cuốn hút: Cả sóng và tình yêu đều có sức hấp dẫn và cuốn hút. Sóng được miêu tả như "sóng hút""sóng cuốn", trong khi tình yêu cũng có thể cuốn hút và làm say đắm con người. Cả hai đều có khả năng thu hút và làm cho con người không thể rời mắt hoặc rời xa.

-Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng trong  bài thơ "Sóng" của Xuân Quỳnh không chỉ miêu tả sự tương đồng giữa sóng và tình yêu, mà còn thể hiện sự đau khổ và hy vọng trong tình yêu, cũng như sự mâu thuẫn và khó khăn trong cuộc sống.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK