Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Ý nghĩa của chữ viết Lào câu hỏi 6490692

Ý nghĩa của chữ viết Lào câu hỏi 6490692

Câu hỏi :

Ý nghĩa của chữ viết Lào

Lời giải 1 :

Chữ viết Lào có nguồn gốc trực tiếp từ hệ thống chữ viết Ấn Độ – do người Campuchia du nhập vào và sau đó mượn và được Vua Thái Lan Rama Khamheng sửa đổi vào thế kỷ 13. Bảng chữ cái Lào vì thế về cơ bản là giống với bảng chữ cái của tiếng Thái hiện đại. Điểm khác biệt rõ nhất chính là ở kiểu dáng các chữ cái. Nếu bạn có thể đọc được tiếng Lào thì bạn cũng có thể biết nghĩa của rất nhiều từ tiếng Thái, cho dù cách phát âm có thể rất khác biệt. 

Lời giải 2 :

Chữ viết Tai Noi/Lào và chữ viết Thái Lan bắt nguồn từ một hệ thống chữ viết Tai của tổ tiên phổ biến ở vùng ngày nay là miền bắc Thái Lan, là một bản chuyển thể của chữ Khmer, được làm tròn bởi ảnh hưởng của chữ Mon , tất cả đều là hậu duệ của chữ Pallava của miền nam Ấn Độ.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK