Trang chủ Tin Học Lớp 11 Mn ơi giúp em python với Bình An là một...

Mn ơi giúp em python với Bình An là một huấn luyện viên Pokemon trẻ tuổi, cô bé đã phát hiện các Pokemon trốn và n căn phòng được sắp xếp theo hàng từ trái san

Câu hỏi :

Mn ơi giúp em python với

Bình An là một huấn luyện viên Pokemon trẻ tuổi, cô bé đã phát hiện các Pokemon trốn và n căn phòng được sắp xếp theo hàng từ trái sang phải. Cô bé có thể vào bất cứ phòng nào và có thể ra ngoài từ một căn phòng bất kỳ. Ngoài ra, mỗi phòng được kết nối với hai phòng cạnh (trừ phòng số 1 chỉ được kết nối với phòng số 2 và phòng số n chỉ được kết nối với phòng số n - 1), vì vậy mà bé Bình An có thể đi từ căn phòng này sang căn phòng bên cạnh.
Có đúng một Pokemon thuộc loại nào đó trốn trong một căn phòng. Bình An sẽ đi vào các căn phòng để bắt Pokemon. Sau khi tham khảo ý kiến của những người chơi Pokemon trên mạng Internet, Bình An quyết định vào một phòng, di chuyển qua một số phòng và sau đó đi ra khỏi nhà từ một phòng nào đó, nhưng cô bé sẽ không đi qua một căn phòng nhiều hơn một lần.
Theo như sách hướng dẫn chơi Pokemon, sức mạnh của các con Pokemon sẽ được phát huy tối đa nếu như chúng được kết hợp đầy đủ với các chủng loại Pokemon khác. Bình An cần phải đi qua ít nhất bao nhiêu căn phòng liên tiếp để có thể bắt được đầy đủ các chủng loại Pokemon. Em hãy lập trình tìm giúp các căn phòng cần đi qua của bạn Bình An.
Dữ liệu vào: từ tệp input.txt

  • Dòng đầu tiên chứa số nguyên n (1≤𝑛≤105) — số căn phòng trong nhà.
  • Dòng thứ hai chứa hàng s có độ dài n, bao gồm các chữ hoa và chữ thường của bảng chữ cái tiếng Anh, chữ thứ i tương ứng với một loại Pokemon.

Kết quả ra: tệp output.txt Gồm một số nguyên duy nhất là số phòng ít nhất liên tiếp mà Bình An cần đi qua để có thể bắt được đủ loại Pokemon.

Ví dụ:
input
6
caccDD
output

4

Lời giải 1 :

Code python:

$\color{orange}{\text{Chúc em học tốt}}$

$\text{Lưu ý:Anh chỉ code còn em tự nhập,xuất file nếu có nhé}$

image
image

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK