Trang chủ Sinh Học Lớp 9 cho mình hỏi,trong quá trình tổng hợp chuỗi aa thì...

cho mình hỏi,trong quá trình tổng hợp chuỗi aa thì arn vận chuyển mang aa từ đâu đến riboxom v a? câu hỏi 6493618

Câu hỏi :

cho mình hỏi,trong quá trình tổng hợp chuỗi aa thì arn vận chuyển mang aa từ đâu đến riboxom v a?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Trong chất tế bào có chứa các aa tự do. Các aa tự do là nguyên liệu để tổng hợp nên chuỗi aa

=> tARN vận chuyển aa từ các aa tự do trong nội bào đến Riboxom nhé

Lời giải 2 :

Trong quá trình tổng hợp chuỗi amino axit, ARN vận chuyển (tARN) mang amino axit từ cytoplasm đến ribosome để tham gia vào quá trình tổng hợp protein. tARN được gắn với một loại amino axit duy nhất ở đầu 3’ của chuỗi polynucleotide của nó. Khi ribosome di chuyển qua chuỗi ARN, nó kết hợp các amino axit lại với nhau thông qua liên kết peptit, tạo thành một chuỗi peptit ngày càng dài. Quá trình này tiếp tục cho đến khi ribosome đọc đến codon dừng, khi đó quá trình tổng hợp chuỗi amino axit kết thúc và chuỗi peptit được giải phóng ra khỏi ribosome.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK