Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Câu 19: Em hãy cho biết một số thành tựu...

Câu 19: Em hãy cho biết một số thành tựu của văn hóa Chăm-pa? Thành tựu vẫn hóa đặc sắc nhất của Chăm-pa là gì? Câu 20: Hiện nay ở Việt Nam có công trình v

Câu hỏi :

giải giúp mình nhé cảm ơn ạ

image

Câu 19: Em hãy cho biết một số thành tựu của văn hóa Chăm-pa? Thành tựu vẫn hóa đặc sắc nhất của Chăm-pa là gì? Câu 20: Hiện nay ở Việt Nam có công trình v

Lời giải 1 :

Câu 19:

- Hin đu giáo và Phật giáo phát triển mạnh mẽ.

- chữ phạn ra đời dựa theo cơ sở của các chữ khác.

- xuất hiện tín ngưỡng tôn giáo thờ đa thần.

- xây dựng các điền, tháp đặc sắc, sáng tạo.

- các lễ hội được tổ chức hàng năm, mang những ý nghĩa tốt đẹp.

-------

Thành tựu văn hoá đặc sắc nhất Chăm Pa là các ngôi đền, tháp Chăm bởi nó có giá trị cao, với nét đặc sắc cổ kính, tôn giáo, thể hiện sự tài ba của các nghệ nhân.

Câu 20:

- Tháp Mỹ Sơn, tại Việt Nam là một công trình văn hoá cổ của người Chăm. Năm 1999, tháp được UNESCO công nhận là DI sản văn hoá thế giới.

· Hiểu biết:

- là 1 khu di tích lịch sử và văn hóa của người Chăm.

- ở xã Duy Phú thuộc huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam.

- mang trong mình giá trị nghệ thuật sâu sắc.

- có hơn 70 công trình, kiến trúc đền tháp văn minh.

- được công nhận là DI sản văn hoá thế giới vào năm 1999.

- thể hiện sự tài ba, sáng tạo của nghệ nhân Chăm Pa thuở xưa.

Lời giải 2 :

Câu `19 :`

`=>` Một số thành tựu của văn hóa Chăm-pa bao gồm kiến trúc tháp Chăm , điêu khắc tinh xảo trên đá và nghệ thuật múa , nhạc cụ dân tộc đặc sắc như trống Paranưng , đàn đá. Thành tựu văn hóa đặc sắc nhất của Chăm-pa là kiến trúc tháp Chăm , với đại diện tiêu biểu là Tháp Mỹ Sơn.

`-----`

Câu `20 :`

`=>` Khu đền tháp Mỹ Sơn ở Quảng Nam , Việt Nam là công trình văn hóa Chăm được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm `1999`. Khu đền tháp này được xây dựng từ thế kỷ `4` đến thế kỷ `14` , là trung tâm tôn giáo và văn hóa của vương quốc Chăm-pa, bao gồm nhiều đền tháp được xây dựng bằng gạch nung và đá , với kiến trúc độc đáo và tinh xảo.

`-----`

`@`$\color{Red}{\text{TZinhhcutiis1tq}}$  =))

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK