Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 đoạn văn tả cảnh trường lúc tán học nhớ là...

đoạn văn tả cảnh trường lúc tán học nhớ là đoạn văn từ 5 đến 10 câu thui nha câu hỏi 6500050

Câu hỏi :

đoạn văn tả cảnh trường lúc tán học nhớ là đoạn văn từ 5 đến 10 câu thui nha

Lời giải 1 :

Bài Làm

 Sau những thời gian mệt mỏi ở trường học , tiếng trống được bác bảo vệ đánh lên . Chúng tôi lúc đó vô cùng vui vẻ sau khi giờ học đã kết thúc . Lúc đó chúng tôi bắt đầu đóng cửa sổ , cửa lớp để đi về . Lúc ra đến cửa tôi nhìn thấy những bạn học sinh nữ đang tán chuyện với nhau , các bạn nam đang trêu đùa , đuổi nhau trông rất là vui nhộn . Các bác phụ huynh bắt đầu đến đón chúng tôi để trở về , trên đường đi về tôi thấy nhiều bạn đang ăn quà vặt , đang đứng đợi nhau để trở về cùng . Lúc đó trường tôi không còn bóng dáng của ai cả , rất lạnh lẽo và vắng bóng học sinh . Không còn tiếng nói , tiếng cười của các bạn học sinh như lúc trước.

`⇒` Kết thúc một buổi học mệt mỏi các bạn học sinh vô cùng vui vẻ và nô đùa nhau.

Lời giải 2 :

                                                           Bài làm

 Sau những tiết học oi ả mùa hè, đang gần đến lúc trống điểm, chúng em lại càng xôn xao nhộn nhịp, nhưng chỉ trong lòng thôi, không được làm ồn đến tiết học đang dang dở. Ngoài sân trường, bầu trời trong xanh, từng gợn mây bồng bềnh trôi nhẹ nhàng. Sân trường lặng im, yên tĩnh, thỉnh thoảng vài ngọn gió đến trò chuyện trong những tán cây. Không khí oi bức dịu bớt, rồi bỗng tiếng trống vang lên báo hiệu tan học, nó đã chấm dứt bầu không khí yên tĩnh ban nãy, những tiếng xôn xao nói chuyện của học sinh, tiếng lộp cộp của sách vở, tiếng xô đẩy bàn ghế, cả lớp nghiêm túc đứng lên chào các thầy các cô:”Chúng em chào cô ạ!”. Từng nhóm học sinh đi trên sân trường rất nhộn nhịp và đông vui. Và chỉ sau khoảng mười lăm phút cả sân trường đã bắt đầu thưa thớt và vắng bóng hẳn. Không còn tiếng nói cười vui đùa của các bạn học sinh nữa mà lúc này chỉ còn những hàng cây xanh đứng im lặng trơ trọi giữa sân trường. Cả sân trường lúc này trở nên yên tĩnh đến lạ thường chỉ còn tiếng gió xào xạc xuyên qua kẽ lá.

  Tan học - đó là lúc chúng ta kết thúc một buổi học, trở về với mái ấm thân yêu. Đó còn là khoảng thời gian nhộn nhịp, rộn rã luôn mang lại cho mỗi người một ấn tượng khó phai, trở thành một hình ảnh gắn liền với tuổi học trò của mỗi chúng ta, theo ta khắp năm tháng cuộc đời sau này.

@nguyenthao3101

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK