Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Vì sao trong pháp y, dựa vào cấu trúc DNA...

Vì sao trong pháp y, dựa vào cấu trúc DNA người ta có thể truy tìm danh tính tội phạm và xác định quan hệ huyết thống? - câu hỏi 6500541

Câu hỏi :

Vì sao trong pháp y, dựa vào cấu trúc DNA người ta có thể truy tìm danh tính tội phạm và xác định quan hệ huyết thống?

Lời giải 1 :

Giải thích các bước giải:

DNA ty thể được truyền từ mẹ sang con cái, vì vậy dựa vào DNA của một người có thể dễ dàng xác định được quan hệ huyết thống mẹ - con. Ngoài ra, cấu trúc xoắn kép DNA của mỗi người là khác nhau, vậy nên dựa vào một sợi tóc hay mẫu tế bào niêm mạc miệng thì có thể xác định danh tính của một người.

 

Lời giải 2 :

`=>`Dựa vào `DNA` mà hung thủ để lại trên hiện trường phía các điều tra viên sẽ đưa mẫu vật là dấu vấn tay hoặc một số dấu vết của người gây án để lại có chứa `DNA` của người đó`->`phía cảnh sát sẽ đưa mẫu vật đến các viện nghiên cứu hay bệnh viện xung quanh địa phương để xét nghiệm `DNA` từ đó lần ra tung tích của bố mẹ hung thủ và tóm gọn người gây án.

`->`Vì `DNA` được cấu tạo dựa trên một cấu trúc của `DNA` mẹ phân đôi thành hai `DNA` con dựa trên một mạch ở `DNA` mẹ tóm lại người con tuy có khác về ngoại hình đến mấy thì `DNA` cũng tương thích nhiều phần với bố mẹ.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK