Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Trong khổ 2 bài thơ trái đất này của chúng...

Trong khổ 2 bài thơ trái đất này của chúng mình.: Trái đất trẻ của bạn trẻ năm châu .............. Màu hoa nào cũng quý cũng yêu. Vi

Câu hỏi :

Trong khổ 2 bài thơ trái đất này của chúng mình.:

Trái đất trẻ của bạn trẻ năm châu

..............

Màu hoa nào cũng quý cũng yêu.

Viết đoạn văn 8 câu cảm nhận về sự đẹp đẽ cao quý của con người.có sử dụng câu ghép và cặp từ trái nghĩa

Lời giải 1 :

Trong vẻ đẹp của trái đất này, không gì sánh bằng vẻ đẹp của con người. Mỗi con người như một bông hoa độc đáo, tỏa ra sự quyến rũ và sức sống riêng. Dù xuất thân từ những nền văn hóa, tôn giáo khác nhau, họ vẫn kết nối với nhau bằng những giá trị chung cao quý - lòng nhân ái, sự chia sẻ và khoan dung. Trong một thế giới đầy biến động, họ vẫn giữ được sự bình yên, lạc quan và hy vọng. Họ không chỉ là những cá thể riêng lẻ, mà còn là những mắt xích liên kết cộng đồng, tạo nên sự hài hòa và thịnh vượng chung. 

Câu ghép :

- Dù xuất thân từ những nền văn hóa, tôn giáo khác nhau, họ vẫn kết nối với nhau bằng những giá trị chung cao quý.

-Họ không chỉ là những cá thể riêng lẻ, mà còn là những mắt xích liên kết cộng đồng, tạo nên sự hài hòa và thịnh vượng chung.

 

Lời giải 2 :

$@kimbao288$

$-$ Sự đẹp đẽ cao quý của con người không chỉ nằm ở vẻ ngoài lấp lánh mà còn ẩn chứa trong từng hành động, từng cử chỉ nhỏ. Đôi khi, sự yếu đuối và mạnh mẽ, tinh tế và mạnh mẽ lại tồn tại song song trong mỗi người, tạo nên một vẻ đẹp đa chiều và phong phú. Sự khác biệt giữa cái đẹp ngoại hình và cái đẹp tâm hồn khiến con người trở nên đặc biệt và đáng quý. Mỗi nụ cười, mỗi ánh mắt, mỗi lời nói của con người đều làm cho thế giới trở nên ấm áp và rực rỡ hơn. Đằng sau vẻ đẹp bề ngoài, là sự tử tế và lòng nhân ái, tạo nên một vẻ đẹp không thể phai nhạt theo thời gian. Con người là biểu tượng của sự hoàn hảo và không hoàn hảo, là sự kết hợp hài hòa giữa yếu đuối và mạnh mẽ, tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và đáng trân trọng.    

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK