Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Xã hội nguyên thủy đc chia thành bnhiêu giai đoạn?...

Xã hội nguyên thủy đc chia thành bnhiêu giai đoạn? câu hỏi 6501264

Câu hỏi :

Xã hội nguyên thủy đc chia thành bnhiêu giai đoạn?

Lời giải 1 :

Xã hội nguyên thủy đc chia thành 3 giai đoạn chính, đó là giai đoạn:

+ Giai đoạn 1: Thị tộc, bộ lạc.

+ Giai đoạn 2: Thời đại kim khí.

+ Giai đoạn 3: Xã hội nguyên thủy tan rã.

Giả thuyết:

- Giai đoạn 1: Đây là giai đoạn đầu tiên, khi con người tiến hóa từ loài vượn người thành người tin khôn. Xã hội nguyên thủy trong giai đoạn này tồn tại từ khi con người mới xuất hiện trên Trái Đất cho đến khi các giai cấp xã hội xuất hiện và phân chia, dẫn đến việc xã hội nguyên thủy tan rã.

- Giai đoạn 2: Đây là giai đoạn phát triển vượt bậc, với sự xuất hiện của công cụ lao động bằng kim loại. Công cụ này làm cho việc lao động sản xuất của con người ngày càng năng suất.

- Giai đoạn 3: Trong giai đoạn này, sự phân chia giai cấp và tư hữu cá nhân xuất hiện, khiến xã hội nguyên thủy dần tan rã.

@nguyenvogiauyen

#NgVoGiaUyen

 

Lời giải 2 :

Xã hội nguyên thuỷ được chia thành hai giai đoạn:

`-` Bầy người nguyên thuỷ: Dạng người là người tối cổ chủ yếu sống thành bầy. có người đứng đầu, có sự phân công lao động

`-` Công xã thị tộc: Dạng người là người tinh khôn. Gồm `2`,`3` thế hệ có chung dòng máu làm chung với nhau và cùng hưởng chung

`#Februaryy`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK