Trang chủ Nhạc Họa Lớp 7 Nêu những hình ảnh được nhắc đến trong bài Nhớ...

Nêu những hình ảnh được nhắc đến trong bài Nhớ ơn thầy cô Em ấn tượng hình ảnh nào nhất?Vì sao? câu hỏi 6501315

Câu hỏi :

Nêu những hình ảnh được nhắc đến trong bài Nhớ ơn thầy cô

Em ấn tượng hình ảnh nào nhất?Vì sao?

Lời giải 1 :

Trong bài hát "Nhớ ơn thầy cô", có nhắc đến nhiều hình ảnh liên quan đến thầy cô và trường học. Một số hình ảnh được nhắc đến trong bài hát bao gồm:

1. "Những bài giảng đầu tiên": Hình ảnh này nhắc đến những bài giảng đầu tiên mà thầy cô đã truyền đạt cho chúng ta, đánh dấu sự khởi đầu của hành trình học tập.

2. "Những giờ chuyên cần": Đây là hình ảnh nhắc đến những buổi học chuyên cần, khi chúng ta phải tham gia đầy đủ và nghiêm túc để học tập và rèn luyện.

3. "Những trò chơi vui": Hình ảnh này nhắc đến những hoạt động giải trí và trò chơi mà thầy cô tổ chức để tạo niềm vui và sự gắn kết trong lớp học.

4. "Những kỷ niệm đẹp": Đây là hình ảnh nhắc đến những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình học tập, như các buổi dã ngoại, chuyến tham quan, lễ kỷ niệm và các sự kiện khác.

Mỗi người có thể có ấn tượng khác nhau với các hình ảnh này. Bạn có thể chọn hình ảnh mà bạn cảm thấy gắn kết nhất hoặc có ấn tượng sâu sắc nhất vì nó mang lại những kỷ niệm đáng nhớ hoặc tạo ra những trải nghiệm tích cực trong quá trình học tập của bạn.

Lời giải 2 :

trong bài Thương lắm thầy cô ơi có nhiều hình ảnh đẹp được nhắc đến nhưng em ấn tượng nhất là hình ảnh ''Từng trang giáo án như những bông hoa, đẹp tươi trong nắng theo gió đưa hương'' nói về những trang giáo án của thầy cô soạn lại để giảng bài cho đàn em thơ của mình, những trang giáo án ấy được tác giả Lê Vinh Phúc ví như những bông hoa thơm ngát đẹp tươi trong ánh nắng ban mai  hương thơm của ''những bông hoa'' đó trôi theo làn gió. Qua đó tác giả muốn thể hiện cảm xúc dạt dào của mình qua ''những trang giáo án'' đó một cách trìu mến, thân quen. 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK