Trang chủ Sinh Học Lớp 8 .Quá trình lọc và tạo thành nước tiểu ở thận...

.Quá trình lọc và tạo thành nước tiểu ở thận xẩy ra như thế nào? Máu trong động mạch thận khác máu trong tĩnh mạch như thế nào - câu hỏi 6502866

Câu hỏi :

.Quá trình lọc và tạo thành nước tiểu ở thận xẩy ra như thế nào? Máu trong động mạch thận khác máu trong tĩnh mạch như thế nào

Lời giải 1 :

Đáp án:  + Ở động mạch vận tốc máu lớn hơn 0,5 m/s nhờ sự co giản của thành mạch
               + Ở tĩnh mạch máu vận chuyển nhờ co bóp của các cơ bắp quanh hành mach, sức hút của lòng ngực thích vào, sức hút của tâm nhĩ khi dãn ra và còn sự hỗ trợ của van 1 chiều.

Giải thích các bước giải: mình chỉ bt có nhiêu đây, vì trong năm lớp 8 thầy chỉ dạy vậy, không đúng thì hôi, mong bạn vote treen3 sao cho mình , mình cảm ơn nhiều ạ.

 

Lời giải 2 :

quá trình tạo nước tiểu là

Quá trình lọc ở cầu thận.

Quá trình tái hấp thu các chất từ ống thận vào máu.

Quá trình bài tiết một số chất thải từ máu vào lại ống thận.

=) Kết quả của cả 3 quá trình trên là nước tiểu được tạo ra.

quá trình lọc 

Quá trình lọc máu diễn ra tại cầu thận nhờ màng lọc cầu thận, sự chênh lệch áp suất giữa bên trong cầu thận và tạo lực đẩy các chất qua màng. Các tế bào máu và protein có kích thước lớn hơn lỗ lọc sẽ được giữ lại theo động mạch trở lại cơ thể. Các chất qua màng hình thành nước tiểu đầu được chuyển đến ống thận.

câu còn lại ko biết 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK