Trang chủ Địa Lý Lớp 10 1. Trình bày đặc điểm dân số của VN 2....

1. Trình bày đặc điểm dân số của VN 2. Đặc điểm dân số của VN có thuận lợi và khó khăn gì cho sự phát triển kinh tế của VN? 3. CMR: Dân số VN đang già hoá 4.

Câu hỏi :

1. Trình bày đặc điểm dân số của VN 2. Đặc điểm dân số của VN có thuận lợi và khó khăn gì cho sự phát triển kinh tế của VN? 3. CMR: Dân số VN đang già hoá 4. Trình bày quá trình đô thị hoá ở VN 5. Nêu các nhân tố ảnh hưởng tới quá trình đô thị hoá ở VN 6. Theo em, đô thị hoá ở TPHCM có mặt tích cực và tiêu cực gì? Nêu các giải pháp giải quyết mặt tiêu cực của quá trình đô thị hoá tại TPHCM

Lời giải 1 :

1. Dân số Việt Nam đang tăng dần theo thời gian . Hiện nay, dân số Việt Nam đã vượt qua con số 100 triệu người , dân số Việt Nam cũng có đặc điểm phân bố không đồng điều với sự tập trung dân các thành phố lớn như Hà Nội , TP.HCM. 

2. Thuận lợi : dân số trẻ em nhiều , tạo điều kiện cho lao động giá rẻ và nguồn nhân lực dồi dào,...

khó khăn : áp lực về cung cấp việc làm , thu nhập cho dân số đông đúc , gây áp lực lên hạ tầng và nguồn tài nguyên.

3. Điều này có nghĩa là tỉ lệ người già trong dân số đang tăng lên , trong khi tỉ lệ người trẻ giảm đi . Điều này đặt ra thách thức cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam , như cần đảm bảo chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người già , cũng như tạo điều kiện để người trẻ phát triển và đóng góp vào nền kinh tế.

4. Đô thị hóa là quá trình dân số di chuyển từ nông thôn vào thành phố và tạo ra các đô thị mới . Đô thị hóa ở Việt Nam bắt đầu thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM và lan ra các tỉnh khác.

5. Tăng trưởng dân số , sự phát triển kinh tế , sự chuyển đổi cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ , cũng như sự tăng cường đầu tư và hạ tầng đô thị.

6. Mặt tích cực : đô thị tạo ra cơ hội phát triển kinh tế , thu hút đầu tư và tạo ra việc làm cho người dân ,...

tiêu cực : áp lực về hạ tầng , ô nhiễm môi trường và tăng cường phân hóa xã hội ,... . Một số giải pháp để giải quyết mặt tiêu cực của quá trình đô thị tại TP.HCM bà gồm ; đầu tư vào hạ tầng , quản lí vào sử dụng đất hiệu quả và tăng cường quản lí môi trường .

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK