Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 Câu 4: Hãy thống kê một số sự kiện mà...

Câu 4: Hãy thống kê một số sự kiện mà em cho là tiêu biểu nhất trong chín năm kháng chiến chống thực dân Pháp? câu hỏi 6503084

Câu hỏi :

Câu 4: Hãy thống kê một số sự kiện mà em cho là tiêu biểu nhất trong chín năm kháng chiến chống thực dân Pháp?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Sáng ngày20-12-1946:Bác Hồ đọc lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến

Thu-Đông 1947:Chiến Thắng Việt Bắc

Thu-Đông 1950:Chiến thắng biên giới thu-đông

17 giờ 30 phút ngày 7-5-1954:Chiến thắng điện biên phủ

 

Lời giải 2 :

Trong chín năm kháng chiến chống thực dân pháp , có nhiều sự kiện tiêu biểu đã diễn ra . Một trong số đó là cuộc Tổng tiến công và nỗi dậy mùa xuân năm 1953 , được lãnh đạo bởi Đảng Cộng sản  Việt Nam và chính phủ Việt Nam dân chủ cộng hòa . Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân đã góp phần quan trọng vào việc làm suy yếu quân địch và tạo đà cho chiến thắng cuối cùng tại Điện Biên Phủ . Ngoài ra,  còn cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa hè năm 1954 , cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa đông năm 1952,..... . Tất cả sự kiện này đã chứng minh sự quyết tâm và sự khéo léo của quân ta và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp . 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK