Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Hãy nêu một thí nghiêm vât lý ma em thích...

Hãy nêu một thí nghiêm vât lý ma em thích nhất câu hỏi 6504666

Câu hỏi :

Hãy nêu một thí nghiêm vât lý ma em thích nhất

Lời giải 1 :

`@` Hãy nêu một thí nghiêm vât lý ma em thích nhất

`***` Co xát do nhiễm điện 

`-` Tiến hành `:` 

`+` Xẻ vun mẩu giấy ôli 

`+` Lấy bút nến hoặc một cây đũa nhựa 

`+` Co xát cây đũa nhựa vô tóc hoặc tấm len 

`+` Đưa cây đũa nhựa đó tới gần mẩu giấy đã xé vụn 

`->` Xảy ra hiện tượng các mẩu giấy hút vô thân cây đũa nhựa 

`@` Lý giải `:` 

`-` Khi cọ xát `,` các hạt mang electron mang điện tích âm di chuyển từ tóc hoặc tấm len tới cây đũa `,` khi đó điện tích âm nhiều hơn điện tích dương nên xảy ra hiện tượng nhiễm điện 

Lời giải 2 :

Thí nghiệm nước bị đóng đá ngay sau khi rót:

 - Bạn có thể làm cho nước tinh khiết ở dưới 0 độ C đóng đá chỉ với một việc làm đơn giản là lắc chai nước hoặc vỗ vào chai nước hoặc bạn có thể rót nước ra một chiếc ly hay bất kỳ vật nào khác. Khi đó nước sẽ tạo thành tảng băng. Lý giải cho việc này là khi bạn tác động vào nước “siêu lạnh” bằng cách lắc, vỗ hoặc rót ra, những vật thể lạ (cụ thể ở đây là các bong bóng nước hoặc những hạt bụi) sẽ xuất hiện làm mất độ tinh khiết của nước và làm cho nước có đủ điều kiện đông lại. 

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK