Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Tại sao miền bắc có mưa phùn còn miền nam...

Tại sao miền bắc có mưa phùn còn miền nam thì không? câu hỏi 6505247

Câu hỏi :

Tại sao miền bắc có mưa phùn còn miền nam thì không?

Lời giải 1 :

         Miền Bắc có mưa phùn là do sự kết hợp của hai yếu tố chính:

Hơi ẩm từ biển: Miền Bắc chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, là gió mang theo hơi ẩm từ biển vào đất liền.

Nhiệt độ thấp: Miền Bắc có mùa đông lạnh, nhiệt độ xuống thấp khiến cho hơi nước trong không khí ngưng tụ thành những hạt nhỏ, tạo thành mưa phùn.

           Miền Nam không có vì

   Miền Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, có mùa đông ngắn và ấm. Nhiệt độ trung bình tháng thấp nhất ở miền Nam thường cao hơn 20 độ C, do đó không đủ lạnh để tạo thành mưa phùn.

#TuanKoVui

Lời giải 2 :

Vì hiện tượng mưa phùn xảy ra khi hơi nước trong không khí tiếp xúc với bề mặt lạnh và ngưng tụ thành giọt nước nhỏ thường gặp vào mùa đông. Miền Bắc Việt Nam thường có mưa phùn do có sự giao thoa giữa không khí lạnh từ Bắc Trung Bộ và không khí ẩm ấm từ biển Đông. Khi hai dòng không khí này gặp nhau, nhiệt độ giảm và hơi nước trong không khí bị ngưng tụ thành giọt nước nhỏ tạo thành mưa phùn.

Trong khi đó, miền Nam Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa, không có sự tương tác giữa không khí lạnh và không khí lạnh như ơi miền Bắc. Do đó miền Nam ít gặp hiện tượng mưa phùn. Thay vào đó, miền Nam thường có mưa mùa.

Chúc học tốt ạ

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK