Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Cho tớ một bài văn tả người mẹ của em...

Cho tớ một bài văn tả người mẹ của em câu hỏi 6506723

Câu hỏi :

Cho tớ một bài văn tả người mẹ của em

Lời giải 1 :

Trả lời + Giải thích các bước giải:

Người ta thường nói thiên thần chỉ có trên những bộ phim hoạt hình, những quyển truyện cổ tích cổ tích mà thôi. Nhưng đối với em, thiên thần luôn xuát hiện trên thế giới này, và người đó chính là mẹ

Mẹ năm nay khoảng 35 tuổi. Mẹ không cao lắm, thân hình cân đối. Đối với em mẹ mặc gì cũng đẹp nhưng đẹp nhất là khi mẹ mặc chiếc áo sơ mi trắng cùng chiếc quần vải đen. Nước da mẹ hơi ngăm ngăm đen. Nghe bà ngoại kể, trước đây ra mẹ rất trắng nhưng vì làm lụng vất vả, chăm lo cho gia đình nên không có thời gian để chăm sóc cho bản thân. Mái tóc mẹ dài, màu nâu trầm, lúc nào cug được búi lên gọn gàng. Mẹ có khuôn mặt hình trái xoan, rất ưa nhìn. Đôi mắt mẹ to, tròn, đen láy, ánh lên sự dịu dàng, trìu mến. Chiếc mũi cao và thanh tú làm khuôn mặt mẹ trở nên hài hòa hơn. Hàm răng trắng muốt góp phần làm nụ cười của mẹ thêm tươi vui, rạng rỡ như những tia nắng ấm áp xua tan mệt mỏi, tràn đầy tình yêu thương của mẹ.Gióng nói mẹ nhẹ nhàng, ấm áp. Mẹ rất nghiêm khắc. Nhưng em biết mẹ làm vậy là chỉ muốn tốt cho em. Có lần em bị ốm, mẹ mua thuốc, nấu cháo cho em,  chăm sóc em rất chu đáo. Thi thoảng, mẹ lại hỏi xem em đã đỡ mệt chưa. Cứ như vậy mà cả đêm mẹ không ngủ. Sáng ra, nhìn mẹ mệt mỏi, hai mắt đã xuất hiện quầng thâm vì mất ngủ. Nhưng dường như mẹ không cảm thấy rất mệt mỏi mà lại cảm thấy rất vui vì em đã khỏi bệnh. 
Em rất yêu mẹ. Mẹ là người tuyệt vời nhất trên cuộc đời này. Chẳng có từ nào có thể diện tả hết tình yêu mẹ dành cho em cũng như dành cho gia đình. Em hứa sẽ học tập thật giỏi để trở thành 1 đứa con ngoan, niềm từ hào của gia đình.

$@Umeetranhanhy$

$#Hoidap247$

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK