Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Tả một ngupwof thân trong gia đình của em Tả...

Tả một ngupwof thân trong gia đình của em Tả mẹ của em câu hỏi 6508640

Câu hỏi :

Tả một ngupwof thân trong gia đình của em Tả mẹ của em

Lời giải 1 :

Đáp án `+` Giải thích các bước giải:

                                                 Bài làm :

     Trong gia đình, ai ai cũng mến, cũng chiều chuộng em nhưng hơn cả là mẹ - người gần gũi và chiều chuộng thương yêu em nhất nhà.

     Năm nay mẹ đã `38` tuổi rồi nhưng mẹ vẫn còn tươi trẻ lắm. Vì một phần do công việc và một phần là chăm lo con cái nên mẹ phải bán thuốc ở nhà để chăm lo cho chúng em mỗi ngày. Vóc dáng mẹ cao, gầy guộc với làn da trắng hồng. Khuôn mặt mẹ hình trái xoan với mái tóc mỏng và ngắn ngang vai màu nâu được mẹ uốn xoăn lại. Trên khuôn mặt mẹ, nổi bật nhất là chiếc mũi dọc dừa, cái miệng chúm chím cười rất tươi ,đôi mắt to tròn với cặp lông mày lá liễu. Vầng trán mẹ cao và rộng có một hai nếp nhăn cùng với bàn tay thô ráp của mẹ trông rất mệt mỏi.

    Hàng ngày, tuy mẹ ở nhà bán thuốc nhưng mẹ rất biết chăm sóc bản thân, mẹ không trang điểm phấn son loè loẹt mà thay vào đó là mẹ thẩm mỹ, ăn mặc lịch sự mà thanh nhã. Mẹ luôn răn dạy chúng em những điều hay lẽ phải. Công việc của mẹ vất vả đến mức bữa ăn lúc tắm mẹ cũng phải nhanh nhẹn để bán hàng. Có những hôm `12` giờ khuya mẹ vẫn phải ngồi kiểm tra hàng hoá. Những lúc em được `9, 10` mẹ lại cho em tiền để đút vào lợn. Mẹ luôn khuyên em chăm chỉ học tập để sau này có một tương lai tươi sáng. Mẹ không những ăn nói có duyên mà bản chất lại thật thà, dũng cảm, vì thế nên các cô bác hàng xóm đều quý mẹ. Mẹ có giọng hát, giọng nói rất hay, ngọt ngào. Mẹ tuy hiền nhưng cũng rất nghiêm khắc trong giáo dục con cái. Những lúc em tắm mưa bị sốt đến `3h` sáng thì mẹ vẫn ngồi canh em, mẹ đã thức thâu đêm vì em, khuôn mặt mẹ hiện rõ sự mệt mỏi, lo lắng cho em. Mẹ làm bếp khéo lắm, bữa cơm nào cũng nóng hổi, thơm ngon.

     Thời gian đã làm cho mẹ nhọc nhằn, tần tảo thức khuya dậy sớm bán hàng ra tiền để nuôi chúng em khôn lớn. Sau này lớn lên, em sẽ không quên công ơn lớn lao của mẹ. Mẹ đã dành cả một thanh xuân tươi đẹp của mình để chăm lo cho con cái. Mẹ là người động viên, an ủi để em vững bước trên con đường học tập. Em yêu mẹ lắm, em sẽ cố gắng học hành chăm chỉ để không phụ lòng mẹ.

`color{yellow}{\text{e119socson}}`

Lời giải 2 :

  Trong gia đình, ai cũng yêu thương và quý mến em. Nhưng người mà em yêu quý nhất đó là mẹ - người đã sinh ra và nuôi em khôn lớn đến bây giờ

   Mẹ em năm nay 38 tuổi rồi. Mẹ của em là một người phụ nữ tuyệt vời, người đã dành cả cuộc đời để yêu thương và chăm sóc gia đình. Mẹ có mái tóc màu đen óng ả, luôn được chăm sóc và tạo kiểu gọn gàng. Khuôn mặt của mẹ tràn đầy nụ cười, mang trong đó sự ấm áp và yêu thương vô tận. Đôi mắt của mẹ sáng lấp lánh, truyền tải sự thông thái và sự quan tâm đến gia đình. Nhìn vào đôi mắt ấy, em luôn cảm nhận được sự an lành và sự yên bình. Mẹ có nụ cười rạng rỡ, luôn làm cho mọi người xung quanh cảm thấy vui vẻ và an lành. Khi đi làm, mẹ luôn mặc những bộ đồ giản gị và tinh tế.  Mẹ của em là nguồn động lực và nguồn cảm hứng lớn. Mẹ luôn khuyến khích em học tập và phấn đấu để trở thành người tốt hơn. Mẹ là người luôn lắng nghe và chia sẻ những lời khuyên thật chân thành. Mỗi khi em gặp khó khăn, bà luôn ở bên cạnh, động viên và giúp em vượt qua. Mẹ của em cũng là một người nội trợ tài ba. Mẹ biết cách nấu những món ăn ngon và làm cho gia đình thưởng thức những bữa ăn ấm cúng. Món ngon nhất mà mẹ làm đó chính là thịt kho tàu - món mà em yêu thích nhất
  Mẹ của em là người mẹ hoàn hảo, người đã dành cả cuộc đời để yêu thương và chăm sóc gia đình. Em tự hào và biết ơn vì có một người mẹ như vậy. Mẹ là nguồn động lực và niềm tự hào lớn nhất trong cuộc sống của em

$#nguyenhaanh229$

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK