Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết 1 đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ...

Viết 1 đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của việc sống có trách nhiệm. câu hỏi 6510016

Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của việc sống có trách nhiệm.

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, thước đo để đánh giá một người đó là tinh thần trách nhiệm. Đó là những người luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao, nếu kết quả có không tốt thì sẵn sàng đứng ra chịu phần hậu quả. Lối sống đó được thể hiện qua những hành động rất nhỏ trong đời sống như: biết nhận lỗi khi làm sai, giúp đỡ bố mẹ công việc nhà,... Dù trong học tập hay trong công việc thì trách nhiệm luôn đóng vai trò quan trọng. Nó là động lực để thúc đẩy mỗi chúng ta phải luôn cố gắng học tập. Bên cạnh đó, khi sống có trách nhiệm ta sẽ trở nên tự lập và chủ động hơn. Vậy nên, mỗi người cần sống có trách nhiệm không chỉ với bản thân mình mà với cả gia đình, xã hội. Một xã hội văn minh và phát triển bởi mỗi cá nhân có ý thức góp sức chung tay xây dựng cộng đồng. Nhưng ở ngoài kia có một số người thiếu ý thức, chỉ biết nghĩ cho lợi ích của bản thân. Những người như vậy khó có thể đạt được thành công trong cuộc sống. Mỗi người cần hoàn thành tốt công việc được giao, tự đặt ra những kế hoạch cho bản thân và cố gắng thực hiện mỗi ngày. Đặc biệt là thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước cần sống có trách nhiệm để góp phần xây dựng đất nước văn minh, phát triển hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK