Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Nước ta có bao nhiêu hồ,đầm ? Vai trò điều...

Nước ta có bao nhiêu hồ,đầm ? Vai trò điều tiết nước của hồ có những ảnh hưởng nào? Lượng nước ngầm ở nước ta phân bố cụ thể ở những nơi nào?

Câu hỏi :

Nước ta có bao nhiêu hồ,đầm ? Vai trò điều tiết nước của hồ có những ảnh hưởng nào? Lượng nước ngầm ở nước ta phân bố cụ thể ở những nơi nào?

Lời giải 1 :

Nước ta có bao nhiêu hồ, đầm?

-Việt Nam có khoảng 3500 hồ và khoảng hơn 100 đầm.

Vai trò điều tiết nước của hồ có những ảnh hưởng nào?

-Tạo cảnh quan môi trường

-Điều tiết nước mưa làm giảm ngập úng

-Cải tạo vi khí hậu

-Làm nơi vui chơi giải trí của con người…

Lượng nước ngầm ở nước ta phân bố cụ thể ở những nơi nào?

-NJước ngầm ở nước ta phân bố ở đồng bằng, ven biển. Cụ thể là từ thành phố ven biển kéo dài từ Hải Phòng đến Cà Mau

Chúc bạn học tốt!γεωγραφία!

Lời giải 2 :

Dãy núi Hoàng Liên Sơn rộng khoảng 30 km, chạy dài 180 km theo hướng tây bắc-đông nam. Đây là phần cuối của dãy núi Ai Lao Sơn - đầu mút phía đông nam của dãy núi Himalaya. Phần lớn diện tích của Hoàng Liên Sơn nằm trên địa phận các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Sơn La  Yên Bái.

Hoàng Liên Sơn là một dãy núi cao, 16 trên tổng số 20 đỉnh núi cao nhất của Việt Nam đều thuộc dãy núi này. Trong đó có đỉnh Fansipan với độ cao 3147,3 m là đỉnh núi cao nhất Việt Nam.

Hoàng Liên Sơn có khí hậu lạnh quanh năm và mưa nhiều. Ngoài ra, đá ở đây là mác ma phun trào, mác ma xâm nhập. Còn đất chủ yếu là mùn núi cao do địa hình núi cao.

Rừng ở Hoàng Liên Sơn gồm hai kiểu chính: rừng thường xanh núi thấp và rừng thường xanh núi cao. Trong khu vực dãy núi này có Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK