Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 em hãy giới thiệu đôi nét các sự kiện lịch...

em hãy giới thiệu đôi nét các sự kiện lịch sử nổi bật diễn ra ở khu di tích lịch sử ngã ba giồng câu hỏi 6512225

Câu hỏi :

em hãy giới thiệu đôi nét các sự kiện lịch sử nổi bật diễn ra ở khu di tích lịch sử ngã ba giồng

Lời giải 1 :

Đây ạ!!!

image

Lời giải 2 :

Trả lời:

⇒Ngã Ba Giồng là một khu di tích lịch sử nằm ở huyện Chây Thành,tỉnh Tiền Giang,Việt Nam.Nơi đây diễn ra nhiều sự kiện quan trọng trong lịch sử đấu tranh giành lại độc lập và tự do của dân tốc Việt Nam.

→Một số sự kiện nổi bật ở Ngã Ba Giồng:

 +Trận Ngã Ba Giồng(1785):Trận đánh giữa quân chủ Nguyễn Ánh và quân Tây Sơn.Trận này đã kết thúc với chiến thắng của quân Tây Sơn,góp phần lật đổ chế độ Nguyễn và mở đường cho sự nổi dậy của Tây Sơn

 +Trận Ngã Ba Giồng(1833):Trận đánh đánh giữa quân Nguyễn và quân Minh Mạng.Trận này là một phần của cuộc kháng chiến chống lại sự xâm lược của triều đình nhà Nguyễn.Quân Minh Mạng đã chiến thắng và đánh tan cuộc tấn công của quân Nguyễn.

 +Chiến Dịch Ngã Ba Giồng(1966-1967):Chiến dịch quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ của Việt Nam.Quân đội Việt Nam đã tiến hành nhiều cuộc tấn công và giành được chiến thắng quan trọng.

⇒Những sự kiện này đã góp phần quan trọng vào lịch sử đấu tránh và giành lại dân tộc Việt Nam.Ngã Ba Giồng hiện nay là một trong điểm du lịch lịch sử hấp dẫn,thu hút những du khách nước ngoài.

$\color{chartreuse}{\text{Mon}}$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK