Trang chủ Sinh Học Lớp 9 X Câu 14: Điều gì sẽ xảy ra nếu NTBS...

X Câu 14: Điều gì sẽ xảy ra nếu NTBS bị vi phạm trong quá trình nhân đôi ADN và tổng hợp mARN? Giải thích. (Biết rằng vùng xảy ra hiện tượng trên đều quy đ

Câu hỏi :

Cứu em mai đi học huhu câu 14-15 ạ

image

X Câu 14: Điều gì sẽ xảy ra nếu NTBS bị vi phạm trong quá trình nhân đôi ADN và tổng hợp mARN? Giải thích. (Biết rằng vùng xảy ra hiện tượng trên đều quy đ

Lời giải 1 :

Bài làm

Câu 14: Nếu NTBS bị vi phạm trong quá trình nhân đôi ADN và tổng hợp mARN thì ADN và mARN sẽ bị thay đổi -> protein bị thay đổi -> tính trạng thay đổi

Câu 15: - NTBS được thể hiện trong cơ chế di truyền:

+) Quá trình tự nhân đôi của ADN: Trong quá trình nhân đôi, các nucleotit trên 2 mạch đơn liên kết với các nucleotit của môi trường nội bào theo NTBS (Agen-Tmôi trường; Tgen-Amôi trường; Ggen-Xmôi trường; Xgen- Gmôi trường).

Vậy nên từ 1 phân tử ADN mẹ hình thành nên 2 phân tử ADN con giống nhau và giống với ADN mẹ.

+) Quá trình tổng hợp ARN: tạo ra phân tử ARN có trình tự nucleotit tương tự như mạch bổ sung của mạch khuôn, trong đó T được thay thế bằng U, quá trình tổng hợp ARN trên cơ sở mạch khuôn của gen (ADN), các nucleotit trên mạch khuôn của gen liên kết với các nucleotit môi trường theo NTBS (Agen-Umôi trường; Tgen-Amôi trường; Ggen-Xmôi trường; Xgen- Gmôi trường).

+) Quá trình tổng hợp protein: trong quá trình tổng hợp protein, các nucleotit trên tARN khớp với các nucleotit trên mARN theo NTBS (AtARN-UmARN; UtARN-AmARN; GtARN-XmARN; XtARN- GmARN ) khi riboxom dịch chuyển được 3 nucleotit trên mARN thì 1 axit amin được tổng hợp.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK