Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết 1 đoạn văn khoảng 10 đến 12 tả ngoại...

Viết 1 đoạn văn khoảng 10 đến 12 tả ngoại hình người em thường gặp ( trừ mẹ ) câu hỏi 6514674

Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn khoảng 10 đến 12 tả ngoại hình người em thường gặp ( trừ mẹ )

Lời giải 1 :

    `@` Bài làm:

   Từ thuở còn nhỏ xíu, bố mẹ đã hay cho em đến nhà ngoại chơi. Mọi cuộc sống, sự vật xung quanh ngoại từ lâu đã thấm đậm trong tâm thức em, chúng quen thuộc, gần gũi khó tả. Bà ngoại năm nay đã chạc tuổi bảy mươi, tháng năm có trôi đi, dáng vẻ bà vẫn dịu dàng, tràn trề sức sống như thế. Mái tóc bà đã bạc lên nhiều so với tuổi năm, sáu mươi; nhưng vẫn luôn suôn mượt, luôn tỏa ra hương bồ kết thoang thoảng. Khuôn mặt bà phúc hậu, nếp nhăn đã xuất hiện nhiều trên vầng trán cao, bên khóe mắt. Đôi mắt bà đã nheo lại theo năm tháng, nhưng vẫn sâu thẳm, đen lay láy. Làn môi và hai bên má bà ửng hồng, nụ cười trong trẻo, tỏa sáng. 

Lời giải 2 :

Bà ngoại em năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi. Dáng người bà nhỏ, gầy với mái tóc pha sương nay đã bạc màu mây trắng. Lưng bà đã bắt đầu còng xuống, nước da bị nắng cháy sạm, có chỗ đã xuất hiện những chấm đồi mồi. Vì bà đã phải bươn chải, tần tảo buôn bán để nuôi mẹ, các cậu và các dì. Mắt bà không còn tinh tường như xưa nữa, con ngươi đã hơi đùng đục nhưng cái nhìn của bà thì vẫn như thuở nào: hiền hậu, yêu thương. Hai gò má của bà nhô lên, rám nắng, đôi môi khô và thâm lại theo năm tháng của cuộc đời. Trên khuôn mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn ở đuôi mắt, khóe môi. Mỗi khi bà cười, những nếp nhăn ấy lại hằn sâu hơn. Những lúc buồn, đôi mắt bà đăm chiêu như phản chiếu những ngày lặn lội vất vả vì những miếng cơm manh áo cho con cái. Mỗi lần về thăm bà ngoại, nhìn thấy bà, em lại cảm thấy thương bà vô cùng.Em rất yêu thương bà ngoại,em hy vọng ngoại sẽ luôn khỏe mạnh để luôn bên cạnh em và chúng mọi người trong gia đình.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK