Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Tìm hiểu về Đông Á +Gồm các quốc gia và...

Tìm hiểu về Đông Á +Gồm các quốc gia và vùng lãnh thổ +Phạm vi lãnh thổ +Địa hình +Khoáng sảng +Khí hậu +Sông ngoài

Câu hỏi :

Tìm hiểu về Đông Á

+Gồm các quốc gia và vùng lãnh thổ

+Phạm vi lãnh thổ

+Địa hình

+Khoáng sảng

+Khí hậu

+Sông ngoài

+Cảnh quan

Lời giải 1 :

Trả lời:

Gồm các quốc gia và vùng lãnh thỗ:

⇒Đông Á là một khu vực địa lý nằm ở phía Đông châu Á.Nó bao gồm các quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc,Nhật Bản,Hàn Quốc,Đài Lon,Hồng Kông...

+Phạm vi lãnh thổ:

⇒Phạm vi lãnh thổ của Đông Á rất rộng lớn từ bán đảo Triều Tiên và Đài Loan ở phía Bắc cho đến đại lục Trung Quốc và quần đảo Nhật Bản ở phía Đông.

+Địa hình:

⇒Đông Á có địa hình đa dạng,bao gồm núi non,cao nguyên,đồng bằng và vùng đồng cỏ.Các dãy núi nổi tiếng như dãy núi Himalaya,dãy núi Baekdu và dãy núi Nhật Bản tạo nên phong cảnh đặc biệt ở khu vực này

+Khoáng sản:

⇒Khoáng sản phong phú trong Đông Á bao gồm than đá,quặng sắt,đồng,kẽm...Trung Quốc vfa Nhật Bản là hai quốc gia có nguồn tài nguyên khoáng sản đáng kể.

+Khí hậu:

⇒Khí hậu ở Đông Á khá đa dạng,từ khí hậu ôn đới ở phía Bắc đến khí hậu nhiệt đới ẩm ở phía Nam.Vùng bắc có mùa đông lạnh giá và mùa hè nóng ẩm,trong khi vùng nam có mùa đông ấm ấp và mùa hè nóng và ẩm.

+Sông ngồi:

⇒Các sông nổi tiếng ở Đông Á bao gồm sông Mekong,sông Hoàng Hà,sông Trường Giang và sông Yalu.Những con sông này không chỉ cung cấp ngồn nước quan trọng cho khu vực mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho nông nghiệp và giao thông đường thủy.

+Cảnh quan:

⇒Đông Á có cảnh quan đẹp và đa dạng,từ những thành phố hiện đại như Tokyo và Seoul đến những vùng quê yên bình như vùng nông thôn Trung Quốc và đồng cỏ xanh mướt của Đài Loan.Ngoài ra,khu vực này còn nhiều di sản văn hóa và thiên nhiên độc đáo như Cố đô Tokyo,Đại Lăng Thần Thánh ở Bắc Kinh và Vịnh Hạ Long.

$\color{Chartreuse}{\text{Mon}}$

 

Lời giải 2 :

`-` Đông Á:

`+` Các quốc gia trong khu vực gồm Trung Quốc, Hong Kong, Ma Cao, Đài Loan, Nhật Bản, Mông Cổ, Triều Tiên và Hàn Quốc. Vùng lãnh thổ bao gồm phần đất liền và hải đảo.

`+` Phạm vi lãnh thổ: Khu vực Đông Á rộng khoảng `11,5` triệu km². Vị trí nằm ở phía Đông châu Á. Tiếp giáp: các khu vực Bắc Á, Trung Á, Nam Á, Đông Nam Á. Phía Đông và Đông Nam giáp Thái Bình Dương và biển Đông, biển Hoa Đông, biển Hoàng Hải, biển Nhật Bản.

`+` Địa hình: Phần đất liền chiếm hơn `96%` diện tích, địa hình hết sức đa dạng: phía tây có nhiều hệ thống núi và sơn nguyên cao, các bồn địa rộng lớn; phía đông có nhiều núi trung bình, núi thấp và đồng bằng rộng. Phần hải đảo có địa hình phần lớn là đồi núi. Đây là nơi có nhiều núi lửa, thường xuyên có động đất, sóng thần.

`+` Khoáng sản: than đá, dầu mỏ, sắt, thiếc, đồng, man - gan,...

`+` Khí hậu: Phần hải đảo và phía đông phần đất liền có khí hậu gió mùa, trong một năm có hai mùa gió khác nhau. Mùa đông có gió tây bắc, khô và lạnh. Mùa hạ có gió đông nam, nóng và ẩm, thường chịu ảnh hưởng của bão. 

`+` Sông ngòi: Có một số sông lớn như Trường Giang, Hoàng Hà, có giá trị về nhiều mặt. Tuy nhiên, do nằm trong vùng khí hậu gió mùa nên về mùa mưa sông hay gây ra ngập lụt.

`+` Cảnh quan: Những nơi rừng bao phủ có hệ động vật đa dạng, nhiều loài đặc hữu. Phía tây phần đất liền, do nằm sâu trong nội địa nên quanh năm khô hạn. Ở đây phát triển cảnh quan thảo nguyên, bán hoang mạc và hoang mạc.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK