Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 viết một bài văn tả mẹ câu hỏi 6517692

viết một bài văn tả mẹ câu hỏi 6517692

Câu hỏi :

viết một bài văn tả mẹ

Lời giải 1 :

Viết một bài văn tả mẹ.

`@` Trong gia đình em, ai cũng là người em yêu quý và luôn chăm sóc,yêu thương em, nhưng người mà luôn tận tình chăm sóc, quan tâm em lại là mẹ của em.

   Mẹ em năm nay đã ngoài ba mươi rồi, nhưng mẹ vẫn giữ được nét đẹp của tuổi thanh xuân ngày xưa, đôi mắt mẹ lấp lánh như bồ câu, đôi mi uốn cong cùng với chiếc mũi dọc dừa tuyệt đẹp, làn da mẹ rắng hồng, đôi môi đỏ hồng, khi cười, trông mẹ rất xinh và đẹp.

     Em rất yêu mẹ, vì mẹ luôn lo lắng, quan tâm và chăm sóc em, luôn là người bên cạnh và an ủi em khi em buồn, mẹ như một nàng tiên luôn bên cạnh em, dõi theo từng bước chân và đồng hành cùng em trong suốt quãng đường. Em yêu mẹ em lắm, mỗi khi em làm việc gì sai, mẹ không hề trách mắng vì mẹ hiểu em nhất, mẹ biết rằng em không muốn thế, thay vào đó, mẹ dùng những lời nói góp ý và chỉ bảo em thôi.

     Đối với em, ba luôn là người quan trọng nhất. Cảm ơn mẹ đã sinh ra con, cho con một cuộc sống đẹp đẽ như bao bạn cùng trang lứa, cảm ơn mẹ đã hi sinh cả cuộc đời và cả ước mơ cho con, mẹ trao đi mà mẹ không cần nhận lại, cảm ơn mẹ là người lái đò chờ con qua bên bến sông kia mà không cần thứ gì. Cảm ơn mẹ vì tất cả.

`͙˚*・༓$\mathbb{Lianna3212}$ ༓・*˚͙`

Lời giải 2 :

Khi đọc đề văn Tả người mà em yêu quý nhất, em liền lập tức nghĩ về mẹ của mình.

Mẹ của em năm nay 28 tuổi, vẫn còn khá trẻ so với mẹ của các bạn trong lớp. Công việc của mẹ là nhân viên văn phòng, nên mỗi khi đi làm mẹ đều mặc rất nghiêm túc, chững chạc. Như là áo sơ mi, quần tây hay chân váy bút chì. Với vóc dáng cao gầy và nước da trắng, mẹ mặc như vậy trông đẹp lắm. Tuy nhiên, khi ở nhà mẹ lại khác hẳn. Ở nhà, mẹ thường búi gọn mái tóc nâu của mình lên, khoe cả gương mặt hơi tròn bầu của mình. Mẹ có đôi lông mày khá ngắn và nhạt, nên sáng nào cũng phải kẻ mày mất cả 10 phút. Đôi mắt của mẹ bị cận nặng, nên lúc nào cũng phải đeo kính cận. Môi mẹ thì lúc nào cũng ửng hồng lên, vì mẹ thích đánh son sưỡng lắm. Ở nhà, mẹ hay mặc những bộ đồ dễ thương lắm. Mẹ rất thích mua đồ đôi để mặc chung với em nữa. Đối với em, mẹ vừa là mẹ vừa là người bạn thân. Mẹ học bài cùng em, xem phim cùng em, rồi đi chơi, ăn vặt cùng em nữa. Khi em làm sai, mẹ sẽ nghiêm túc giải thích, chứ không quát mắng hay đánh chửi bao giờ. Nhờ có mẹ ở bên, mà em luôn cảm thấy tự tin và thoải mái. Dù nhí nhảnh là vậy, nhưng mẹ cũng là một người mẹ tuyệt vời. Bà ngoại bảo, từ khi có em, mẹ đã học nấu thật nhiều món ngon chỉ để nấu cho em ăn thôi. Chứ trước đó, mẹ chỉ biết nấu vài món cơ bản thôi. Chính sự xuất hiện của em đã khiến mẹ trưởng thành lên đấy.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK