Trang chủ Hóa Học Lớp 8 Bột dùng làm bánh mì, được sản xuất bằng cách...

Bột dùng làm bánh mì, được sản xuất bằng cách nghiền các hạt ngũ cốc (gồm tinh bột và protein). Một loại bánh mì đơn giản được làm từ các nguyên liệu: bột,

Câu hỏi :

Bột dùng làm bánh mì, được sản xuất bằng cách nghiền các hạt ngũ cốc (gồm tinh bột và protein). Một loại bánh mì đơn giản được làm từ các nguyên liệu: bột, men, nước và muối. Quá trình làm bánh mì gồm các giai đoạn:

(1) Khi cho bột vào nước và nhào lên, protein sẽ trương lên, làm cho bánh mì mềm hơn.

(2) Men (một loại nấm nhỏ) là chất xúc tác giúp biến đổi tinh bột thành glucose C6H12O6. Lượng muối sẽ kiểm soát tốc độ lên men tinh bột.

(3) Glucose tiếp tục bị men xúc tác, phân hủy thành ethanol C2H5OH và carbon dioxide CO2 (chất khí làm bánh mì nổi lên).

(4) Khi nướng, các túi khí carbon dioxide trong bánh sẽ nở ra và làm cho bánh nở to hơn. a) Hãy cho biết trong 4 giai đoạn trên, giai đoạn nào là biến đổi vật lí, biến đổi hóa

học.

b) Lập phương trình hóa học của phản ứng xảy ra trong giai đoạn 3.

Lời giải 1 :

Bạn tham khảo:

 

image

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 mình gửi bạn đáp ạ, bạn xem hình bên nhé:

image
image

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK