Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết một đoạn văn tả mẹ của em câu hỏi...

Viết một đoạn văn tả mẹ của em câu hỏi 6521127

Câu hỏi :

Viết một đoạn văn tả mẹ của em

Lời giải 1 :

Đáp án:

Trong gia đình em người yêu thương, nuôi nấng, dạy dỗ em từ bé đó là mẹ. Mẹ là người em yêu thương và kính trọng nhất.

Mẹ em năm nay 40 tuổi, làm công nhân ở một công ty may. Mẹ có ngoại hình khoẻ khoắn và năng động. Tóc mẹ ngắn ngang vai, đôi mắt sáng và làn da rám nắng. Tính cách của mẹ rất dịu dàng và hiền hậu, luôn luôn tận tâm và chu đáo trong mọi việc từ việc nhà đến việc công ty nên ai cũng quý mến mẹ. Mẹ không ngại khó ngại khổ đi làm kiếm tiền để lo cho gia đình. Dù trời mưa hay lạnh mẹ vẫn thức khuya dậy sớm để nấu ăn, dọn nhà và hướng dẫn em ôn bài.

Em rất thương mẹ, nên em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng yêu thương, chăm sóc và dạy dỗ của mẹ.

$@nguyendiepphuong59391$

Lời giải 2 :

Đáp án: ở nhà ai cũng yêu quý em , nhưng người quan tâm em nhất phải là mẹ. mẹ là người nuôi lớn em từ thuở lọt lòng .

năm nay mẹ em đã tròn 40 rồi đấy . người mẹ em thì dong dảng cao .trước da mẹ khi nào cũng hồng hào nhưng nhiều lúc mặt mẹ cũng có nhiều nết nhăn , mẹ có dáng đi mảnh khảnh nhẹ nhàng . đôi mắt mẹ hiền đen láy mỗi khi em làm bài được điểm 10 ,chiếc mũi dọc dừa thẳng đuột . đôi môi của mẹ hình trái tim nhiều lúc mẹ không tô son ấy mà đôi môi ấy lại đỏ tươi khiến ai cũng phải ghen tị ấy chứ . mẹ có mái tóc ngang ngực , ngả màu vàng nâu mái tóc mái tóc , mái tóc đã có một ít màu trắng nhưng vẫn óng mượt như lúc trẻ . giọng nói của mẹ em ấm áp nhẹ nhàng . hàm răng của mẹ trắng đều như hai hàng bắp .

đối với ông bà thì mẹ em uôn nhẹ nhàng , kính trọng và quan tâm chăm sóc , khi nào có món ngon thì mẹ lại gọi em mang cho ông bà . nên ông bà rất tự hào vì có một người con hiền diệu. đối với hàng xóm mẹ luôn giúp đỡ mọi người khi cần , nên ai cũng quý mến mẹ em. còn với gia đình thì mẹ luôn chăm sóc chu đáo . những ngày nghỉ , mẹ thường nấu những món cả nhà thích . với em mẹ luôn nhẹ nhàng những lúc em làm sai trong cuộc sống . ngày nào mẹ cũng bận nhưng mẹ cũng đã đành một chút thời gian ít ỏi cho em để em có thể sửa những lỗi sai của mình .mẹ thường có thói quen bấm điện thoại mỗi đêm.

em rất tư hào khi có một người mẹ như thế , nên em sẽ cố gắn học hành để không phụ lòng nuôi dưỡng của mẹ.

 

Giải thích các bước giải:

 viết dàn bài 

rồi sửa lại những câu không hay

rồi thêm da thêm thịt vào là ok

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK