Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 viết đoạn văn ngắn tả cảnh đẹp một đêm trăng...

viết đoạn văn ngắn tả cảnh đẹp một đêm trăng qua đó diễn tả tình yêu quê hương câu hỏi 7220689

Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn tả cảnh đẹp một đêm trăng qua đó diễn tả tình yêu quê hương

Lời giải 1 :

`color{cyan}{--26--}`

`@` Viết đoạn văn ngắn tả cảnh đẹp một đêm trăng qua đó diễn tả tình yêu quê hương.

`-` Quê hương em `-` đẹp nhất  là nơi có ánh trăng tròn vào mỗi buổi tối. Ánh trăng ấy vẫn còn lửng lơ trên bầu trời cao, lấp ló sau những hàng tre của làng và còn nhảy múa chiếu những tia sáng đẹp đẽ rơi xuống những hiên mái nhà. Nói đến đêm trăng, nó là một sự đẹp đẽ nơi làng quê của em. Đâu ai biết rằng, ánh trăng ấy tuy nhỏ nhắn, nhưng nhờ có nó, vầng trăng ấy như một bác bảo vệ, luôn luôn ngấp nhó sau cánh cửa sổ mỗi lúc mà em ngủ, em nghĩ rằng, vầng trăng ấy có lẽ đang muốn bảo vệ em, bảo vệ cả những người dân trên mảnh đất nầy. Em yêu vầng trăng ấy lắm, bởi trong nó hiện lên biết bao ký ức tốt đẹp, từ thời rất lâu rồi. Vàng trăng ấy vẫn cứ ở đó mãi mãi, nó gắn liền với mảnh đất của biết bao anh hùng hi sinh, nó chiếu rọi cho nền văn minh phát triển, nó cổ vũ cho biết bao trận chiến của dân ta để dành lấy độc lập, tự do, nó hòa quyện vào biết bao sự tiếc thương cho những anh hùng đã ngã xuống,... vì thế, em yêu vầng trăng lắm, yêu cả những bạn nhỏ ngôi sao trên bầu trời. Mỗi khi nhìn lên vầng trăng nhỏ nhắn trên bầu trời cao, em lại nhớ đến quê hương của mình, em biết rằng quê hương cũng giống như vầng trăng đó, vẫn cứ đứng ở đó, bởi nó mãi luôn chờ những người thương của nó trở về...

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK