Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Kể tên 3 nhân vật lịch sử có công giải...

Kể tên 3 nhân vật lịch sử có công giải phóng nô lệ da đen ở nước khác câu hỏi 6521231

Câu hỏi :

Kể tên 3 nhân vật lịch sử có công giải phóng nô lệ da đen ở nước khác

Lời giải 1 :

1,ABRAHAM LINCOLN

-Là người sinh ra ở Ken-tơ-cki(Mỹ).Là tổng thống giữ hai nhiệm kì liên tiếp và là người đã đọc bản tuyên ngôn giải phóng nô lệ được rất nhiều người biết nhưng ông đã bị ám sát và ra đi ở tuổi 56.

2,NELSON MANDELA

-Ông sinh ngày 18 tháng 7 năm 1918 tại ngôi làng Mvezo thuộc huyện Umtata,nước Cộng hòa Nam Phi.Ông thuộc hoàng tộc Xhosa.Ông đã ngồi 27 năm tù vì lãnh đạo người da đen đứng lên khởi nghĩa.Ông là tổng thống da đen đầu tiên của Cộng hòa Nam Phi và ông được nhận giải Noben hòa bình.Ông vẫn là tấm gương sáng trong cuộc khởi nghĩa.

3,MARTIN LUTHER KING

-Ông sinh ngày 15 tháng 1 năm 1929 tại thành phố Atlanta miền Nam nước Mỹ.Ông là một mục sư tài ba.Tháng 8, năm 1963 ông đến Washington để đòi quyền tự do cho người da đen.Tháng 7,Luật quyền công dân được ban hành năm 1964,người da đen đã có quyền bỏ phiếu .Ông đã phản đối chiến tranh ở Việt Nam.Ông đã được nhận giải Noben hòa bình.Cuối cùng ông bị ám sát 

Lời giải 2 :

`-` Có nhiều nhân vật nhân vật lịch sử có công giải phóng nô lệ da đen ở nhiều quốc gia khác nhau :

`+` George Washington Carver : Ông là một nhà phát minh ,  khao học ,  giáo dục và nhà hoạt động xã hội người Mỹ gốc Phi .

`+` Harriet Tubman : Bà là một nhà đấu tranh chống nô lệ , nhà hoạt động nhân quyền ,  gián điệp và  chỉ huy quân sự người Mỹ gốc Phi .

`+` Nelson Mandenla : Ông là một nhà chính trị , cách mạng , hoạt động chống phân biệt chủng tộc và đấu tranh giải phóng dân tộc ở Nam Phi .

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK