Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Kể một câu chuyện về việc cha mẹ người thân...

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ người thân khuyên bảo em những điều hay lẽ phải? câu hỏi 6599195

Câu hỏi :

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ người thân khuyên bảo em những điều hay lẽ phải?

Lời giải 1 :

      Sáng qua, em đi học về, gặp được một bạn bằng tuổi em, trông bạn ấy rất giàu, bạn ấy đã vứt vỏ chuối vào người em, em liền nổi giận, định ra tay đánh bạn ấy thì mẹ ngăn em lại. Về nhà, mẹ dặn em " Con không nên làm vậy, mặc người khác khinh bỉ, sỉ nhục con, con cũng không nên hành xử như vậy, không đúng đắn chút nào. Con nên nhắc nhở bạn ấy ". Từ hôm đó tới hôm nay, em vẫn rất hối hận về hành vi của mình.

Lời giải 2 :

                                                                    bài làm 

Dịp nghỉ hè, gia đình của em đã có một chuyến đi chơi thú vị. Kết thúc chuyến đi, mọi người cùng dọn dẹp để trở về. Khi thấy em định vứt rác ra đường, mẹ đã nhắc nhở em. Mẹ nói rằng chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan nơi công cộng. Từ đó, em luôn cố gắng vứt rác đúng nơi quy định.

 nhơ cho 5 vote nhé

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK