Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Đề bài: Kể lại 1 câu chuyện cổ tích bằng...

Đề bài: Kể lại 1 câu chuyện cổ tích bằng lời của 1 nhân vật trong truyện câu hỏi 7229119

Câu hỏi :

Đề bài: Kể lại 1 câu chuyện cổ tích bằng lời của 1 nhân vật trong truyện

Lời giải 1 :

`@` Bạn tham khảo:

`@` Bài Ăn khế trả vàng lời của người em:

Nhà tôi có hai anh em. Cha mẹ mất sớm, để lại hết tài sản cho hai anh em tôi. Người anh của tôi thì tham lam và lười biếng. Khi anh ta lấy vợ thì cho tôi ra ở riêng, anh ta chỉ chia cho tôi một cây khế. Tôi ra sức chăm sóc cho cây, chẳng bao lâu cây khế ra rất nhiều quả. Tôi thấy có rất nhiều quả ăn thì không hết được, nên tôi mang đi bán lấy tiền trang trải cuộc sống. Rồi một hôm, khi đi làm về tôi thấy một con chim đang ăn khế của nhà tôi. Tôi đến gần và con chim nó nói: "Ăn một quả trả một cục vàng, may túi ba gang mang đi mà đựng." Rồi con chim bay đi, lúc đó tôi mới ngạc nhiên khi biết đó là chim thần. Hôm sau chim thần tới và đưa tôi đến một hòn đảo ở giữa biển, ở đó có rất nhiều vàng bạc châu báu. Tôi chỉ dám nhận một ít vàng bạc cho vào túi. Từ đó cuộc sống của tôi trở nên giàu có. Thấy tôi giàu có người anh của tôi liền đến và hỏi, thì tôi cũng kể mọi chuyện cho anh ta nghe. Và anh ta nói: " Giờ anh sẽ đổi nhà cửa rộng vườn cho em. Em cũng sang bên đó ở đi. Còn không thấy thì cứ để anh chăm sóc cho". Tôi nghe thế cũng đồng ý. Năm sau khi khế chín, chim thần lại đến ăn và hứa: "Ăn một quả trả một cục vàng, may túi ba gang mang đi mà đựng". Và sau đó, chim cũng chở anh ta đi ra hòn đảo giữa biển có rất nhiều vàng bạc châu báu. Nhưng anh ta tham lam, may túi rất to và lấy rất nhiều vàng bạc, lên khi bay qua giữa biển chim thần đuối sức vì chở quá nặng, cánh nó xã xuống và làm người anh bị rơi xuống biển cùng với đống vàng bạc, chết chìm dưới biển sâu.

Lời giải 2 :

`#` vc

`@` Truyện cổ tích: Dê đen và Dê trắng 

`***` Vai con Sói, xưng "tôi"

`=>` Dê đen và Dê trắng cùng sống trong một khu rừng. Hàng ngày, cả hai thường đến uống nước và tìm cái ăn ở trong khu rừng quen thuộc. Vào một hôm nọ, Dê trắng đi tìm cái ăn và uống nước suối như mọi khi. Nó đang mải mê ngặm cỏ, bất chợt tôi nhảy xổ ra. Và tôi quát hỏi rằng nó đang đi đâu? Trông nó sợ rúm cả người, rồi nó lắp bắp nói là nó đi tìm cỏ non và uống nước suối. Tôi lại quát hỏi: "Mi có gì ở chân?" Rồi nó đáp: "Dạ, dạ, chân có móng ạ...ạ!" Tôi lại hỏi: "Trên đầu mi có gì?" Nó lại trả lời: "Dạ, dạ, trên đầu tôi có đôi sừng mới nhú." Tôi càng ngày càng quát to hơn rằng trái tim nó như thế nào? Nó đáp rằng trái tim nó đang run sợ. Và rồi tôi cười lớn, ăn thịt chú Dê trắng đó. Dê đen cũng đi tới khu rừng để ăn cỏ non và uống nước suối. Đang tha thẩn ngặm cỏ, tôi lại xuất hiện, quát hỏi rằng nó đi đâu. Nó nhìn con tôi từ đầu tới chân rồi ngước cổ trả lời rằng nó đi tìm kẻ nào thích gây sự. Tôi bất ngờ, hỏi tiếp là dưới chân nó có gì. Nó đáp rằng "Chân thép của ta có móng bằng đồng." Tôi hỏi thêm là trên đầu nó có gì, thì nó lại trả lời là nó có đôi sừng bằng kim cương. Nghe vậy, tôi sợ lắm, nhưng vẫn cố hỏi thêm: "Mi...mi...trái tim mi thế nào?". Thì nó trả lời một cách dõng dạc rằng trái tim thép của nó bảo với nó rằng: hãy cắm đôi sừng kim cương vào đầu Tôi. Rồi nó lại tiếp tục nói:" Nào, Sói hãy lại đây.". Nghe vậy, tôi bỏ chạy vào rừng, và không ai trông thấy tôi ở khu rừng đó nữa.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK