Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Hãy rút ra bài học kinh nghiệm từ các cuộc...

Hãy rút ra bài học kinh nghiệm từ các cuộc cuộc kháng chiến, khởi nghĩa chống ngoại xâm trong lịch sử Việt Nam (CÓ NÊU DẪN CHỨNG PHÂN TÍCH,GIẢI THÍCH CHI TIẾT,

Câu hỏi :

Hãy rút ra bài học kinh nghiệm từ các cuộc cuộc kháng chiến, khởi nghĩa chống ngoại xâm trong lịch sử Việt Nam (CÓ NÊU DẪN CHỨNG PHÂN TÍCH,GIẢI THÍCH CHI TIẾT, CỤ THỂ NHÉ MN)

Lời giải 1 :

Trả lời : 

Trong lịch sử VN, các cuộc kháng chiến và khởi nghĩa chống ngoại xâm đã mang lại nhiều bài học quý báu về sự đoàn kết, kiên trì và quyết tâm của dân tộc VN.

1. Sự đoàn kết: Một trong những yếu tố quan trọng giúp VN chiến thắng các cuộc kháng chiến là sự đoàn kết của dân tộc.

VD, trong cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, dân tộc VN đã đoàn kết với nhau, không quan trọng tôn giáo hay địa lý, mà tập trung vào mục tiêu chung là giành lại độc lập và tự do.

2. Kiên trì và quyết tâm: Trải qua nhiều thăng trầm và khó khăn, dân tộc VN luôn giữ vững lòng kiên trì và quyết tâm trong cuộc chiến.

VD, cuộc kháng chiến chống Pháp kéo dài hàng chục năm nhưng dân tộc không bao giờ từ bỏ, và cuối cùng đã chiến thắng để giành lại độc lập.

3. Sự tự hào về bản sắc dân tộc: Các cuộc kháng chiến và khởi nghĩa đã khẳng định vẻ đẹp và giá trị của bản sắc dân tộc VN, khuyến khích thái độ tự hào và yêu nước trong lòng người dân.

*Những bài học này cho thấy tầm quan trọng của việc bảo vệ và phát triển tinh thần đoàn kết, kiên trì và tự hào dân tộc trong xây dựng đất nước mạnh mẽ và phồn thịnh.

Cho xin hay nhất ạ!

Lời giải 2 :

`+` Bài học về xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc: đoàn kết dân tộc là yếu tố đóng vai trò nền tảng, then chốt. Việc xây dựng, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết dân tộc thể hiện qua chính sách đoàn kết trong nội bộ tướng lĩnh, giữa tướng lĩnh và binh lính, giữa các tầng lớp nhân dân và các dân tộc....

`+` Bài học về nghệ thuật quân sự: nổi bật là nghệ thuật tiến hành chiến tranh nhân dân; lấy ít địch nhiều, lấy nhỏ thắng lớn, lấy yếu chống mạnh; kết hợp giữa hoạt động quân sự, chính trị, ngoại giao và binh vận,...

`-` Dẫn chứng: Kháng chiến chống Tống thời Tiền Lê

``+`` Triệt để tận dụng ưu thế về điều kiện tự nhiên ở vùng cửa sông Bạch Đằng để bố trí trận địa mai phục quân địch.

`+` Dùng kế nghi binh, lừa địch 

`+` Biết chọn và chớp thời cơ địch suy yếu để tiến hành phản công.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK