Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Hãy kể nguyên nhân dẫn tới hai bệnh về hệ...

Hãy kể nguyên nhân dẫn tới hai bệnh về hệ tuần hoàn câu hỏi 6524453

Câu hỏi :

Hãy kể nguyên nhân dẫn tới hai bệnh về hệ tuần hoàn

Lời giải 1 :

- Bệnh về hệ tuần hoàn gồm những bệnh về tim mạch (bệnh lí van tim, xơ cứng động mạch, rối loạn nhịp tim,...) và những bệnh về máu (thiếu máu, bệnh bạch cầu,...).

- Nguyên nhân gây ra các bệnh về hệ tuần hoàn có thể do di truyền hoặc bị ảnh hưởng mạnh bởi lối sống (hút thuốc lá; thiếu tập luyện thể dục, thể thao; chế độ dinh dưỡng không hợp lí;...).

 

Lời giải 2 :

`*` Nguyên nhân dẫn tới hai bệnh về hệ tuần hoàn là:

`-` Bệnh về tim mạch :  Sự hình thành và tích tụ của chất béo trong mạch máu, gây tắc nghẽn và giảm lưu lượng máu đến tim

`-` Các yếu tố có nguy cơ dấn đến bệnh tim mạch :

`+`  Hút thuốc lá

`+` Tiếp xúc với khói thuốc lá, chất gây ôi nhiễm không khí, chất gây ôi nhiễm môi trường, các chất gây ôi nhiễm nước, chất gây ôi nhiễm thực phẩm, các chất gây ô nhiễm đất

`-` Huyết áp cao :  Là tình trạng mà áp lực máu trong mạch máu vượt quá mức bình thường.

`-` Nguyên nhân chính :

`+` Di truyền từ người thân

`+` Do tuổi tác cao

`+` Tiếp xúc với các chất gây ôi nhiễm

`circ` $Angelique$

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK