Thông điệp nào trong đoạn trích có ý nghĩa nhất đối với anh/chị?

Câu hỏi :

Thông điệp nào trong đoạn trích có ý nghĩa nhất đối với anh/chị? 

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Phương pháp: Phân tích, lý giải, tổng hợp. 

Cách giải: 

HS trình bày thông điệp có ý nghĩa nhất với bản thân và đưa ra kiến giải hợp lý. 

Gợi ý: 

- Thông điệp ý nghĩa nhất là sự biết ơn dành cho những thứ đơn giản quanh ta. 

Cuộc sống của chúng ta luôn có nhiều bộn bề, lo lắng. Không phải ai cũng có thể tìm thấy giá trị của cuộc  sống thông qua những điều gần gũi, giản dị xung quanh ta. Hạnh phúc của mỗi chúng ta đơn giản lắm khi mà  chỉ cần một bữa cơm gia đình có đủ thành viên cũng làm cho mọi người vui và thấy thật ấm áp. Giá trị cuộc  sống chính là những điều bình thường, giản dị mà nhiều khi khiến chúng ta lãng quên nói. Điều giản dị đó có  thể là những dòng tin nhắn, những cuộc gọi ngắn của người thân gọi hỏi thăm thấy tình yêu thương của chúng  ta lại ùa về lúc nào không hay. Nhưng nhiều người lại thờ ơ, lãng quên điều đó, mà thay vào đó đi tìm những  thứ hào nhoáng, những điều viển vông mà không hề nhận ra nó luôn bên ta chứ đâu xa. 

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bộ đề thi Ngữ Văn THPT Quốc gia năm 2022 có lời giải (30 đề) !!

Số câu hỏi: 182

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK