Hạt nhân nguyên tử có cấu tạo như thế nào? Những nguyên tử cùng loại

Câu hỏi :

Hạt nhân nguyên tử có cấu tạo như thế nào? Những nguyên tử cùng loại có cùng số hạt nào trong hạt nhân? Tại sao khối lượng hạt nhân nguyên tử được coi là khối lượng nguyên tử?

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- Hạt nhân nguyên tử tạo bởi proton và nơtron. Trong đó proton (kí hiệu là p) mang điện tích dương (+), nơtron (kí hiệu là n) không mang điện.

Hạt nhân nguyên tử có cấu tạo như thế nào? Những nguyên tử cùng loại có cùng số hạt nào trong hạt nhân

- Các nguyên tử cùng loại thì có cùng số proton trong hạt nhân.

- Vì proton và nơtron có cùng khối lượng ( ≈ 1,67.10-27 Kg ), còn electron (e) có khối lượng rất bé, không đáng kể (= 9,1094.10-31Kg, tức là bằng khoảng 0,0005 lần khối lượng proton) nên khối lượng nguyên tử tập trung hầu hết ở hạt nhân nguyên tử. Vì vậy khối lượng hạt nhân nguyên tử được coi là khối lượng nguyên tử.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Tổng hợp câu hỏi ôn tập Hóa Học lớp 8 cực hay, chi tiết !!

Số câu hỏi: 97

Bạn có biết?

Hóa học, một nhánh của khoa học tự nhiên, là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất.Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó.Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK