Một Hoàng tử phải đánh bại 1 con quái vật có 3 đầu và 3 đuôi, nó chỉ chết khi bị

Câu hỏi :

Một Hoàng tử phải đánh bại 1 con quái vật có 3 đầu và 3 đuôi, nó chỉ chết khi bị chặt hết cả đầu lẫn đuôi. Bằng 1 nhát kiếm, Hoàng tử có thể chặt được 1 cái đầu hoặc 2 cái đầu, 1 hoặc 2 cái đuôi. Nhưng nếu bị chặt 1 cái đầu thì quái vật mọc ngay ra 1 cái đầu mới, nếu bị chặt 1 đuôi cũng mọc ngay ra 1 đuôi mới, nếu bị chặt 1 lúc 2 cái đuôi thì mọc ra 1 đầu mới, còn nếu bị chặt 1 lúc 2 cái đầu thì không mọc lại được gì. E hãy giúp Hoàng tử chặt mấy nhát kiếm và chặt như thế nào để giết chết quái vật?

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Lúc đầu chặt 2 đầu con 1 đầu và 3 đuôi sau đó chặt 2 đuôi để mọc thêm 1 đầu là 2 đầu và 1 đuôi. Tiếp chặt nốt 2 cái đầu sau đó chặt nốt 1 đuôi.

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống neonics, nó là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Các quan điểm khác của nó được miêu tả trong triết học toán. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ".

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều mà sắp phải xa trường lớp, thầy cô, ban bè thân quen. Đây là năm mà các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các em đừng lo nhé mọi chuyện sẽ tốt lên thôi !

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK