Bao I đựng bột gạo và bao II đựng bột mì có khối lượng như nhau. T

Câu hỏi :

Bao I đựng bột gạo và bao II đựng bột mì có khối lượng như nhau. Thợ làm bánh đổ 1kg bột gạo từ bao I sang bao II rồi trộn đều. Sau đó đổ 1kg bột đã trộn từ bao II sang bao I để được một loại bột chứa 16% bột mì ở bao I. Hỏi ban đầu bao II có bao nhiêu ki-lô-gam bột mì?

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Đổ 1 Kg bột gạo ở bao I sang bao II rồi trộn đều ta được số Kg bột mỳ trong 1kg bột ở bao II là: 
{Số kg bột ban đầu trong mỗi bao/(Số kg bột ban đầu trong mỗi bao + 1)}
Sau lần đổ thứ 2 khối kượng bột ở bao I là không đổi và số Kg bột mỳ trong bao I lúc này bằng đúng số Kg bột mỳ trong 1Kg bột ở bao II sau lần đổ đầu và trộn đều.
Vậy: {Số kg bột ban đầu trong mỗi bao/(Số kg bột ban đầu trong mỗi bao + 1)}/ Số kg bột ban đầu trong mỗi bao = 16%
--> Số kg bột ban đầu trong mỗi bao = 5,25Kg hay ban đầu bao II có số Kg bột mỳ là 5,25kg

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống neonics, nó là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Các quan điểm khác của nó được miêu tả trong triết học toán. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ".

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều mà sắp phải xa trường lớp, thầy cô, ban bè thân quen. Đây là năm mà các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các em đừng lo nhé mọi chuyện sẽ tốt lên thôi !

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK