Lừa và Ngưạ cùng nhau thồ hàng,các bao hành đều nặng bằng nhau.

Câu hỏi :

Lừa và Ngưạ cùng nhau thồ hàng, các bao hành đều nặng bằng nhau .Lừa kêu ca là mang nặng. Ngựa bèn nói "Bạn còn kêu nỗi gì? Nếu tôi bớt cho bạn một bao hàng thì chúng ta mới mang nặng ngang nhau. Còn nếu bạn bớt cho tôi một bao hàng thì số bao hàng cuả tôi gấp đôi cuả bạn".Tính xem mỗi con mang mấy bao hàng?

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Ngựa chuyển sang lừa 1 bao thì số bao 2 con bằng nhau, vậy ngựa hơn lừa 2 bao.
Nếu chuyển 1 bao từ lừa sang ngựa thì ngựa hơn lừa : 1+2+1 = 4 bao
Vẽ sơ đồ
Lừa sau khi chuyển: 1 phần
Ngựa sau khi nhận 2 phần
Khi chuyển đi 1 bao thì lừa còn 4 bao 
Lúc đầu lừa có 4+1=5 bao
Lúc đâu ngựa có 5+2=7 bao

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống neonics, nó là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Các quan điểm khác của nó được miêu tả trong triết học toán. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ".

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều mà sắp phải xa trường lớp, thầy cô, ban bè thân quen. Đây là năm mà các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các em đừng lo nhé mọi chuyện sẽ tốt lên thôi !

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK