Một bà già đi chợ với một rổ trứng, không may rổ trứng bị một

Câu hỏi :

Một bà già đi chợ với một rổ trứng, không may rổ trứng bị một con ngựa dẩm lên nát bấy. Người chủ ngựa đề nghị đền bù thiệt hại và hỏi bà già có bao nhiêu trứng trong rổ. Bà già quên bẳng số trứng trong rổ. Bà chỉ còn nhớ là khi bà lấy trứng ra từng cặp thì còn dư 1 trứng trong rổ. Giống như vậy, khi bà lấy trứng ra từng 3, 4, 5 và 6 trứng mỗi lần, cũng còn dư 1 trứng trong rổ. Tuy nhiên, nếu bà lấy ra 7 trứng mỗi lần thì sau cùng không còn quả trứng nào trong rổ. Hỏi vậy, có ít nhất là bao nhiêu trứng trong rổ của bà già?

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Số trúng phải là số chia cho 2, 3, 4, 5, 6 dư 1. Nhưng lại chia hết cho 7. Số chia hết cho 2, 3, 4, 5, 6 có tận cùng là 0. Gọi số trúng đó là a. Ta có a chia hết cho 2, 3, 4, 5 a+1 chia hết cho 7 Số chia hết cho 6 là 30, 60, 300, 600. a chia hết cho 2, 3, 4, 5. Vậy a nhận giá trị: 300, 600. a+1 chia hết cho 7. Vậy số 301 thỏa mãn. Do đó có ít nhất 301 quả trong rổ của bà già.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

500 Bài Toán lớp 5 cực hay có lời giải chi tiết !!

Số câu hỏi: 461

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống neonics, nó là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Các quan điểm khác của nó được miêu tả trong triết học toán. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ".

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều mà sắp phải xa trường lớp, thầy cô, ban bè thân quen. Đây là năm mà các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các em đừng lo nhé mọi chuyện sẽ tốt lên thôi !

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK