Bộ luật thành văn cổ nhất của nhân loại có tên là

Câu hỏi :

Bộ luật thành văn cổ nhất của nhân loại có tên là

A. Bộ luật của người Xume

B. Bộ luật của người Akkad

C. Bộ luật Hamurabi

D. Bộ luật của người Ai Cập

* Đáp án

C

* Hướng dẫn giải

Đáp án C
Bộ luật thành văn cổ nhất của nhân loại là bộ luật Hamurabi ở Lưỡng Hà. Bộ luật Hammurabi được ghi bằng văn tự hình đinh xưa nhất trên tấm đá badan cao 2,25m và đường kính đáy gần 2m, gồm 282 điều khoản nhưng chỉ còn lại trên tấm bia 247 điều khoản. Đây là một bộ luật tổng hợp được xây dựng dưới dạng luật hình, bao gồm các qui phạm pháp luật điều chỉnh nhiều lĩnh vực và đều có chế tài, chủ yếu điều chỉnh những quan hệ xã hội liên quan đến lợi ích của giai cấp thống trị

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Trắc nghiệm Lịch Sử 6 Bài 4: (có đáp án) Các quốc gia cổ đại phương Đông (phần 2) !!

Số câu hỏi: 11

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK