Châu Nam Cực là châu lục lạnh nhất thế giới. Quanh năm nhiệt độ dưới 0 độ C

Câu hỏi :

Châu Nam Cực là châu lục lạnh nhất thế giới. Quanh năm nhiệt độ dưới 0˚C. Nếu một ngày nào đó nơi đây xảy ra hiện tượng băng tan thì Trái Đất sẽ như thế nào

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Đáp án

- Gây ảnh hưởng đến tàu thuyền qua lại trên biển. Các tảng băng trôi luôn là một mối lo ngại lớn đối với tàu thuyền khi hoạt động trên biển. Các con thuyền nếu va phải các tảng băng trôi có kích thước lớn sẽ bị hư hỏng nặng hoặc cũng có thể bị nhấn chìm.

- Mực nước biển sẽ bị dâng lên. Tác động này sẽ gây nhấn chìm nhiều thành phố ven biển trên thế giới. Ngoài ra nước biển dâng lên cao cũng sẽ làm cho nước biển xâm nhập vào nội địa dẫn đến hiện tượng nhiễm mặn.

- Nhiều loài động vật sẽ bị mất đi nơi cư trú và nguồn thức ăn trong đó có chim cánh cụt

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều mà sắp phải xa trường lớp, thầy cô, ban bè thân quen. Đây là năm mà các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các em đừng lo nhé mọi chuyện sẽ tốt lên thôi !

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK