Bà Y không có công ăn việc làm ổn định, bản tính lười biếng nhưng rất có tài ăn nói. Không muốn lao động vất vả, bà tung tin mình được thánh nhập, có khả năng tiên đoán trước tương...

Câu hỏi :

Bà Y không có công ăn việc làm ổn định, bản tính lười biếng nhưng rất có tài ăn nói. Không muốn lao động vất vả, bà tung tin mình được thánh nhập, có khả năng tiên đoán trước tương lai. Do tin tưởng mù quáng, nhiều người đã đến nhờ bà xem bói, cúng tế linh đình. Ông P là hàng xóm của bà Y, biết rõ bản chất con người của bà Y nên ông đã ra sức khuyên can mọi người nên tỉnh táo, tránh bị bà Y lừa đảo; đồng thời ông P đã trình báo cơ quan công an để công an kịp thời can thiệp.

A. Bà Y.

B. Ông P.

C. Cả ông P và bà Y.

D. Không có nhân vật nào.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: A

Trong trường hợp trên, bà Y đã vi phạm pháp luật về tệ nạn xã hội vì tổ chức hành nghề mê tín dị đoan.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, một số chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam.

Nguồn : kiến thức

Tâm sự Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK